Ngọt ngào vải thiều trên những chuyến bay của Vietnam Airlines

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 18/06/2018 09:51:00 +07:00

Từ ngày 15/6/2018, Vietnam Airlines đã phục vụ món tráng miệng vải thiều đối với các bữa ăn trên khay cho các hành khách hạng Thương gia và hạng Phổ thông Đặc biệt trên các chặng bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Hà Nội.

Đây là nỗ lực của Hãng trong việc mang thêm một món đặc sản ngọt ngào, mang đậm hương vị truyền thống của Việt Nam đến với các hành khách trong và ngoài nước. Theo dự kiến, món tráng miệng vải thiều sẽ được Vietnam Airlines phục vụ hành khách trong khoảng 15-20 ngày với tổng lượng vải cung cấp trên các chuyến bay vào khoảng 2.000 kg.

Để đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, Vietnam Airlines đặc biệt chú trọng đến nguồn gốc, xuất xứ của quả vải. Vải được phục vụ cho hành khách có nguồn gốc từ quê hương của vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang), được trồng bón và thu hoạch theo tiêu chuẩn thực hành sản xuất nông nghiệp tốt VietGAP.


Để có thể lên tới khay thức ăn của các hành khách, quả vải sẽ phải qua quy trình cấp vải và kiểm định 3 bước. Vải thiều được hái từ buổi sáng sớm, ngay khi ngắt khỏi cây trong vòng 1 giờ, quả vải được nhúng vào nước lạnh có nhiệt độ từ 2-4 độ C trong vòng thời gian 2 phút. Vải sau khi làm lạnh được sơ chế (bỏ cành, loại bỏ quả sâu), phân loại và đóng ngay vào thùng xốp cách nhiệt có đá giữ lạnh, vận chuyển đến Công ty suất ăn hàng không Nội Bài (NCS).

Tại NCS, vải thiều sẽ được tiến hành lọc loại 1 lần nữa, ngâm khử trùng và giữ lạnh, cấp lên chuyến bay. Đây sẽ là quy trình quan trọng để đưa đến những quả vải không chỉ ngon, mát về chất lượng mà còn sạch, tươi đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm - tiêu chí hàng đầu trong các bữa ăn phục vụ hành khách của Vietnam Airlines.


193110_img-8615

 Vietnam Airlines sẽ phục vụ món tráng miệng vải thiều trong khoảng 15-20 ngày, đúng thời điểm chính vụ, vải tươi ngon, đạt chất lượng tốt nhất 

Trong thời gian tới, các đặc sản vùng miền khác như nhãn lồng sẽ tiếp tục theo các chuyến bay của Vietnam Airlines, làm phong phú thực đơn các bữa ăn, tăng cường hơn nữa những trải nghiệm mới lạ của mỗi hành khách về dịch vụ của Hãng. 
Từ hương vị đặc biệt của “Phở” - món ăn truyền thống, lâu đời của người Việt tới từng món hoa quả đặc sản theo mùa được phục vụ cho hành khách trên những chuyến bay, Vietnam Airlines luôn nỗ lực để đưa dịch vụ 4 sao của mình gắn liền với những nét văn hóa truyền thống Việt Nam khi vươn mình ra thế giới. 


Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn