Ngỡ ngàng ngắm tu hài 10 triệu đồng/con, cua khổng lồ 60 triệu đồng/con

Kinh tếThứ Ba, 02/01/2018 07:19:00 +07:00

Ốc “vô địch” toàn cầu, tu hài Canada giá tầm 10 triệu/con, cua hoàng đế dài cả mét hay cua Úc khủng nhất thế giới,... là những loại hải sản thường thấy trên bàn tiệc của các đại gia Việt trong năm 2017.

Hải sản khổng lồ lên bàn tiệc

Năm 2017, bên cạnh trào lưu săn trái cây độc lạ, sang chảnh với giá cả vài triệu đồng/kg, giới nhà giàu hay các đại gia Việt còn mạnh tay chi tiền mua các loại hải sản khổng lồ, thuộc top đầu thế giới để bàn tiệc có nhiều món độc lạ, chững tỏ sự sành điệu.

Những loại thực phẩm này trước đây vốn chỉ xuất hiện trong các nhà hàng sang trọng hay khách sạn 5 sao.

Còn nhớ, vào hồi tháng cuối tháng 3, đầu tháng 4 năm nay, dân Việt xôn xao khi loài tôm hùm Alaska có nguồn gốc từ Canada và Mỹ xuất hiện trên thị trường và lập tức tạo nên cơn sốt.

Bởi, những con tôm hùm với cặp càng to khủng như gọng kìm với trọng lượng lên tới 3-6kg được xếp vào loại tôm hùm ngon nhất thế giới.

Đáng chú ý, dù mục tiêu hướng tới là phân khúc thị trường cao cấp do chúng có giá dao động từ 1-1,5 triệu đồng/kg, nhưng vào thời điểm đó, loại tôm hùm này siêu đắt khách, thậm chí nhiều cửa hàng cho biết họ còn liên tục cháy hàng.

đặc sản nhà giàu,tôm hùm,đại gia việt,giới nhà giàu việt,cua hoàng đế,hải sản,ốc tai tượng,bọ biển

Những loại hải sản khổng lồ trên bàn tiệc của đại gia Việt. 

Cũng trong thời gian này, trên bàn tiệc giới nhà giàu Việt lại xuất hiện thêm loại cua hoàng đế dài cả mét - một loại cua nổi tiếng ở Alaska (Canada) hay ở Mỹ, được ví là vua của các loại cua biển. Chúng sống ở vùng biển có độ sâu khoảng trên 300m, khí hậu lạnh.

Giá của loại cua tươi sống này ở mức 2,5 triệu đồng/kg, tính ra một con cua có giá từ 6-13 triệu đồng. Một mức giá có thể nói là đắt đỏ so với giá cua trong nước. Tuy nhiên, một số chủ cửa hàng tiết lộ, dù cua có trọng lượng khủng, song có những khách đặt hàng với khối lượng 2-3 con/lần về làm tiệc.

Đến thời điểm giữa năm, không chỉ có tôm hùm, cua hoàng đế dài cả mét mà đại gia Việt còn đua nhau đặt mua loại tu hài to nhất thế giới được nhập từ Canada với giá dao động từ 2,5-5 triệu đồng/con, thậm chí có con tu hài giá lên tới 10 triệu đồng.

Có lẽ, ăn hải sản khổng lồ là xu hướng mới của đại gia Việt trong năm 2017. Bởi, không chỉ dừng lại ở hai loại hải sản tôm và cua mà các đại gia còn sẵn sàng chi tới vài triệu đồng để mua nữ hoàng ốc, hay mua một con ốc tai tượng - loại ốc “vô địch” toàn cầu về trọng lượng về ăn.

Và vào những ngày này, để kết thúc một năm, đại gia Việt sẵn sàng chi tới 60 triệu đồng để mua cua Tasmania về làm tiệc tất niên cuối năm.

Đây được xem là loại cua khủng nhất thế giới khi trọng lượng mỗi con cua trung bình ở mức 3-10kg. Theo đó, giá bán cũng dao động từ 20-70 triệu đồng/con.

Săn hải sản độc lạ

Thực tế, trong năm 2017, không chỉ có hải sản khổng lồ, thực đơn cho bàn tiệc của giới nhà giàu hay đại gia Việt còn được nối dài thêm bởi những loại hải sản độc lạ khác.

Đơn cử, dù không phải là hải sản nhập khẩu, lại có hình dáng xấu xí với những chiếc chân có móng vuốt sắc, trên mình khoác một lớp vỏ giáp nâu láng bóng,... thế nhưng loài bọ biển được các ngư dân đánh bắt ở vùng biển Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi,... lại là một trong những hải sản được giới nhà giàu Việt săn mua nhiều.

đặc sản nhà giàu,tôm hùm,đại gia việt,giới nhà giàu việt,cua hoàng đế,hải sản,ốc tai tượng,bọ biển

Hải sản độc lạ cũng nằm trong danh sách các loại hải được giới nhà giàu Việt săn lùng trong năm 2017 

Lý do chỉ bởi chúng khá lạ, nằm trong danh sách những loại hải sản hiếm, nhưng thịt của nó lại được đánh giá là ngon hơn cả tôm hùm. Theo nhiều người sành ăn, thịt bọ biển có vị béo nhưng không ngậy, thơm ngọt và thanh.

Thế nên, giá bọ biển thường ở mức 1,2-1,5 triệu đồng/kg, một con bọ biển thường trên dưới 3 triệu đồng, và không phải muốn ăn lúc nào cũng có thể mua được bởi chúng chỉ có theo mùa.

Cũng là một trong những loại hải sản lạ được nhiều người tìm mua, song tôm Bắc Cực không phải là loài tôm khổng lồ, thân hình của chúng nhỏ xíu chẳng khác loài loài tôm đất của Việt Nam, giá cũng chỉ khoảng 500.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, loại tôm này khiến giới nhà giàu Việt phát cuồng là bởi chúng được quảng cáo là tôm được đánh bắt ở vùng biển Bắc Cực, sống dưới độ sâu dưới lớp băng tuyết nên được cho tôm siêu sạch.

Video: Gỏi hải sản hấp dẫn cho người sành ăn

Đặc biệt, loại tôm này hút khách Việt là bởi chúng khá tiện dụng vì được hấp chín trước khi nhập khẩu về Việt Nam. Theo đó, người tiêu dùng Việt mua về có thể bảo quản trong tủ cấp đông, khi ăn chỉ việc để rã đông, không phải chế biến cầu kỳ như các loại tôm khác.

Tương tự, dù trọng lượng chỉ tầm 100-200gram/con - nhỏ hơn cua đồng Việt, nhưng loại cua lông Hồng Kông, Thượng Hải này lại có giá lên tới 350.000-900.000 đồng.

Với giá gần 1 triệu cho con cua hơn 2 lạng thì đây hẳn là một trong những loại cua đắt đỏ và chính thức góp mặt vào danh sách các loại hải sản đắt đỏ bậc nhất thế giới được giới nhà giàu Việt hay các đại gia mua về ăn.

(Nguồn: Vietnamnet)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn