Nghi vấn hàng loạt học sinh ngộ độc thực phẩm ở trường học

Giáo dụcThứ Tư, 21/12/2016 11:55:00 +07:00

Vừa qua, thông tin về gần 100 học sinh tại trường Tiểu học Mai Dịch có dấu hiệu đau đầu, sốt cao, nôn mửa phải đi cấp cứu đang khiến nhiều phụ huynh băn khoăn, lo lắng.

Cụ thể, chị N.T.M (phụ huynh học sinh tại trường Tiểu học Mai Dịch) cho hay: “Sáng 9/12, con tôi vẫn khỏe mạnh, vui vẻ khi mẹ chở tới trường. Tới trưa, tôi nhận được điện thoại của nhà trường nói là sức khỏe của con không tốt nên tôi vội vã tới trường đưa con đi bệnh viện ngay.

Tới trường, không chỉ con tôi mà cũng có những bạn khác cũng được phụ huynh đến đưa đi viện. Hầu hết các con đều trong tình trạng nôn mửa, đau đầu….là dấu hiệu của ngộ độc thức ăn”.

Trường Tiểu học Mai Dịch 

Theo tìm hiểu của PV báo Infonet thì sáng ngày 12/12 trường Tiểu học Mai Dịch có 60 học sinh phải nghỉ học.

Một phụ huynh khác có con đang học tại trường này bức xúc: “Tối ngày 9/12 con tôi sốt rất cao và có dấu hiệu tiêu chảy nặng, gia đình phải cho con đi viện. Ngày hôm ấy cũng có nhiều học sinh của lớp con tôi cũng trong tình trạng tương tự. Tuy nhiên, từ hôm đó tới nay, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ lý do nào từ nhà trường. 

Ngay cả cô chủ nhiệm cũng không hề gọi điện thăm hỏi học sinh. Điều khiến tôi bức xúc nhất là khi tôi chia sẻ vụ việc lên mạng xã hội thì cô giáo mới gọi điện và nhờ tôi gỡ xuống. Nhà trường không làm sai thì việc gì phải sợ?”.

Biên bản làm việc của Sở Y tế 

Liên quan đến vụ việc này, bà Trịnh Thị Dung – Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc và chiều 13/12 Đoàn kiểm tra liên ngành đã đến làm việc với Trường Tiểu học Mai Dịch và lấy mẫu nước cũng như mẫu thức ăn đi xét nghiệm. 

Sau đó, UBND quận Cầu Giấy cũng đã đã có báo cáo sự việc với UBND thành phố Hà Nội đồng thời chỉ đạo triển khai ngăn ngừa kịp thời tình trạng sốt, nôn mửa của học sinh.

“Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi nhận được thông báo của Sở Y tế Hà Nội, các mẫu thức ăn và mẫu nước đều âm tính với ngộ độc và dịch bệnh tức là loại trừ khả năng học sinh bị sốt và nôn mửa do ngộ độc và dịch bệnh”, bà Trịnh Thị Dung cho hay.

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn