Nghị sỹ Syria: Vì sao Mỹ không dùng tên lửa thông minh chống khủng bố?

Thế giớiThứ Năm, 12/04/2018 11:42:00 +07:00

Nghị sỹ Syria đặt nghi vấn vì sao Mỹ dọa sử dụng tên lửa thông minh tấn công Damacus mà không dùng nó trong cuộc chiến với khủng bố ở quốc gia Trung Đông này.

Ngày 11/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên Twitter cảnh báo Nga nên sẵn sàng trước những tên lửa hiện đại và thông minh đang hướng về Syria. Trước đó, hôm 9/4, nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố cân nhắc tấn công Syria để đáp trả cáo buộc Damacus đứng sau vụ tấn công hóa học ở thị trấn Douma, Đông Ghouta.

"Ông Trump nhấn mạnh Mỹ sẽ phóng tên lửa thông mình tới Syria. Nhưng tại sao ngay từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng Syria, các tên lửa này lại không được sử dụng để tấn công những kẻ khủng bố. Thay vào đó là những lời đe dọa liên tục tới chính phủ Syria", nghị sỹ này đặt câu hỏi.

Chính trị gia này cũng cho rằng, cuộc không kích của Mỹ nếu diễn ra chỉ có lợi cho các nhóm khủng bố đang chống lại chính quyền của ông Assad. 

Video: Sức mạnh của tên lửa mang theo 24 đầu đạn hạt nhân của Nga

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Assad mới đây khẳng định Syria sẵn sàng đáp trả bất cứ đòn tấn công nào trên mặt đất.

“Nếu Mỹ không kích, các hệ thống phòng không của Syria sẽ đẩy lùi”, nhà lãnh đạo Syria nhấn mạnh và đề cập tới hiệu quả của hệ thống phòng không của nước này trong lần bắn hạ chiến đấu cơ F-16 của Israel hồi tháng 2/2018 hay đánh chặn tên lửa của Israel vào hôm 9/4 mới đây.

Ông Assad cũng thêm một lần khẳng định vụ tấn công hóa học ở Douma hồi cuối tuần chỉ là màn kịch được dàn dựng và Damascus sẵn sàng cung cấp tất cả các điều kiện cần thiết nếu các tổ chức quốc tế cử chuyên gia tới Douma để tìm ra sự thật.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn