Ngày càng nhiều đồng tính nữ thụ tinh trong ống nghiệm

Sức khỏeThứ Bảy, 25/12/2010 08:23:00 +07:00

(VTC News) - Số cặp đồng tính nữ thực hiện chương trình sinh sản cao gấp đôi trong năm này. Đồng tính nữ và nữ độc thân đang có xu hướng có con nhiều hơn ở Anh.

(VTC News) - Số cặp đồng tính nữ thực hiện chương trình sinh sản cao gấp đôi trong năm này. Đồng tính nữ và nữ độc thân đang có xu hướng có con nhiều hơn ở Anh.

Xu hướng kết hôn đồng tính và độc thân... sinh con

Số lượng các cặp đôi đồng tính nữ kết hôn và số phụ nữ độc thân muốn bắt đầu cuộc sống gia đình thông qua chương trình thụ tinh ống nghiệm (IVF) đang gia tăng ở Anh. Theo thống kê, số các cặp đôi đồng tính nữ thực hiện phương pháp điều trị về khả năng sinh sản trong năm nay. Trong khi số phụ nữ độc thân sẵn sàng trải qua thời kỳ mang thai mà không có chồng của mình thông qua các chương trình thụ tinh ống nghiệm thì tăng gấp ba lần.

Xu hướng các cặp đồng tính nữ và phụ nữ độc thân có con ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới 

Gần 350 cặp đôi đồng tính nữ thực hiện điều trị khả năng sinh sản qua chương trình thụ tinh ống nghiệm ở Anh trong năm 2009, so với năm 2007 chỉ là có 176 cặp và năm 2000 chỉ có 36 cặp. Những cặp vợ chồng đồng tính muốn được cha mẹ và có cùng vị trí pháp lý với các cặp vợ chồng tình dục khác giới khác.

Trong khi số lượng phụ nữ độc thân thực hiện phương pháp thụ tinh ống nghiệm đã tăng vọt từ 347 trong năm 2007 lên đến 1070 trong năm 2009.

Chương trình thụ tinh ống nghiệm hiệu quả cao

Chương trình thụ tinh ống nghiệm đã giúp 358 trẻ sơ sinh ra đời cho các cặp đôi đồng tính trong ba năm qua. Trong khi đó các phụ nữ độc thân đã thực hiện 660 ca sinh. Số liệu trên do Chương trình hành động về Thụ tinh và Phôi người, một cơ quan độc lập hỗ trợ khả năng sinh sản lâm sàng của Anh, công bố.

Cùng giai đoạn trên, số lượng các bà mẹ tương lai từ những cặp đôi đồng tính nữ thực hiện thụ tinh nhân tạo tại bệnh xá của hệ thống này đã ghi danh lên đến con số 300 người mỗi năm.

Lily- May Woods là một trong những đứa con của cặp đôi đồng tính nữ đã thực hiện chương trình thụ tinh ống nghiệm của hai bà mẹ. Vì vậy, Lily-May Woods cũng có hai bà mẹ. Em bé chín tháng tuổi này là đứa con đầu của hai phụ nữ này được ghi là cha mẹ của bé trong giấy khai sinh.

Bà mẹ của em bé này 38 tuổi, Natalie Wood đã thực hiện việc thụ tinh ống nghiệm với tinh trùng của một nhà tài trợ vô danh. Trong khi đó, “đối tác” của Woods - Betty Knowles lại xuất hiện ở trên giấy khai sinh ở cột ghi tên của người cha. Cặp đôi đồng tính sống ở Brighton này phải đón nhận nhiều lời chỉ trích từ gia đình và bạn bè vì con của họ không có cha.

Có hai người mẹ nhưng không có bố hoặc có hai bố mà không có mẹ

Tuy nhiên, Woods, một nhân viên làm việc cho mạng lưới dịch vụ cho những người đồng tính nữ, đồng tính nam và người chuyển đổi giới tính nói: "Đứa trẻ cần tình yêu vô điều kiện và đó là những gì mà Betty và tôi đem lại cho Lily-May".

Trong khi đó, Knowles, một tài xế 47 tuổi cũng tiết lộ, "Sau khi gặp Natalie, Lily-May là điều đẹp nhất mà tôi có trong cuộc đời này".

Thay đổi về pháp lý có ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển các mô hình gia đình bắt đầu diễn ra từ năm 2008. Theo Chương trình hành động Thụ tinh và Phôi nhân tạo, điều luật này xác nhận giấy khai sinh ghi thông tin hai người mẹ, hoặc hai người cha. Các cặp vợ chồng chỉ cần chứng tỏ rằng họ có thể chăm sóc tốt cho đứa con của mình.

Tuy nhiên, tình trạng này vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng sự vắng mặt của người cha đem lại hậu quả xấu trong cuộc sống của trẻ em, của người mẹ và của xã hội. Vai trò của người cha hoặc người mẹ sẽ không thể thay thế bởi bất kỳ một ai khác chính người cha/ người mẹ của đứa con đó.

ĐH

(Theo VIVANews)
Bình luận
vtcnews.vn