Ngày 20/11 không hoa

Tin tức - Sự kiệnThứ Bảy, 20/11/2010 03:20:00 +07:00

Mọi kế hoạch mừng ngày nhà giáo Việt Nam đành hủy bỏ, dồn sức để ổn định môi trường dạy- học mới nơi lều tạm sau trận lũ.

Trong khi nhiều địa phương trong cả nước, giáo viên được nghỉ ngơi mừng lễ “Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11” thì ở một số địa phương ở các tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên đang gồng mình khắc phục hậu quả mưa lũ và tiếp tục đối phó với trận lũ mới. Trong nhọc nhằn sau mưa lũ, tình thầy trò nơi đây vẫn đầm ấm nhân ngày nhà giáo Việt Nam.

Trận lũ tàn khốc vừa qua đã gây xói lở nặng nền móng trường Tiểu học Bình Đông khiến gần 300 học sinh trường này phải sơ tán đến trụ sở thôn để học tập. Do không gian chật hẹp nên Ban giám hiệu trường Tiểu học Bình Đông phải chia lớp học thành ba ca: Sáng lớp ba, trưa lớp một, chiều lớp hai. Còn lớp bốn và lớp năm phải chuyển đến cụm trường chính, cách điểm trường bị sạt lở gần 3 km.

Mọi kế hoạch mừng ngày nhà giáo Việt Nam đành hủy bỏ, dồn sức để ổn định môi trường dạy- học mới nơi lều tạm sau trận lũ. Chúng tôi đã có dịp về thôn Sơn Trà, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi để ghi lại không khí tất bật “chạy đua” chương trình, các giáo viên trường Tiểu học Bình Đông dạy bù cho gần 300 học sinh sau những ngày mưa lũ trong lều bạt tạm bợ.

"Thầy ơi, em vẫn ham học". Ảnh: Minh Đức

Lớp học khi lũ vừa rút đi. Ảnh: Minh Đức

Bạn bè gặp nhau, vui mừng lắm. Ảnh: Minh Đức

Những khó khăn này đâu ngăn được sự ham học của các em. Ảnh: Minh Đức

Dù cho ngôi trường tan tát... Ảnh: Minh Đức
Học sinh vẫn chăm chỉ như quên đi khó khăn trước mặt.

Theo SGTT

Bình luận
vtcnews.vn