Ngành y tế Hà Nội: 13.960 cá nhân được biểu dương

Sức khỏeThứ Sáu, 17/10/2014 02:42:00 +07:00

(VTC News) - Năm 2014, ngành y tế Hà Nội có 13.960 cá nhân trong số hơn 20 nghìn cán bộ đã được các đơn vị trong ngành biểu dương.

(VTC News)  - Năm 2014, ngành y tế Hà Nội có 13.960 cá nhân trong số hơn 20 nghìn cán bộ đã được các đơn vị trong ngành biểu dương trong phong trào thi đua “Người tốt việc tốt”.

Sáng 17/10, Sở Y tế Hà Nội đã tổng kết phong trào “Người tốt, việc tốt” ngành y tế Hà Nội năm 2014.

Theo ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc sở Y tế Hà Nội, năm 2014, ngành y tế Hà Nội tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trong điều kiện tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trang thiết bị, cơ sở vật chất của các cơ sở y tế còn thiếu thốn, đời sống cán bộ y tế còn nhiều khó khăn.

BV Xanh pôn (thuộc Sở Y tế Hà Nội) là 1 trong những đơn vị hàng đầu đã tham gia ghép thận.
Nhiều hoạt động tiêu biểu trong các phong trào thi đua tại các đơn vị có sức lan toả sâu rộng trong đội ngũ cán bộ công chức, viên chức ngành y tế Hà Nội, mang đậm nét đặc thù rất riêng của ngành y tế như phong trào “Nụ cười bệnh nhân - Niềm vui người thầy thuốc”, tổ chức Hội thi “Điều dưỡng trưởng giỏi - thanh lịch”, Hội thi “Bước nhảy thiên nga”, Hội thao Kỹ thuật y học cổ truyền về các phương pháp không dùng thuốc lần 2...

Đợt phát động thi đua đặc biệt này được 100% các đơn vị trong toàn ngành hưởng ứng. Nội dung thi đua được cụ thể: Cải tiến quy trình khám bệnh, bố trí các khoa phòng, bộ phận trong quy trình hợp lý nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi của người dân.

Thực hiện tốt quy chế chuyên môn, chế độ hội chẩn, bình bệnh án, rút kinh nghiệm chuyên môn trong chẩn đoán, điều trị, chăm sóc người bệnh; Nâng cao tinh thần, thái độ, y đức của nhân viên y tế khi thực hiện nhiệm vụ. Sở Y tế đã thành lập 02 đoàn giám sát thực hiện theo các nội dung trên.

Năm 2014, Ngành y tế Hà Nội có 13.960 cá nhân trong số hơn 20 nghìn cán bộ đã được các đơn vị trong ngành biểu dương, khen thưởng; có 1.557 cá nhân tiêu biểu được ngành y tế công nhận “Người tốt, việc tốt”.

18 cá nhân được Sở Y tế khen thưởng “Việc tốt” và 28 cá nhân tiêu biểu đại diện cho ngành y tế được Thành phố công nhận danh hiệu “Người tốt việc tốt” tiêu biểu thành phố Hà Nội năm 2014.

Khen thưởng cấp nhà nước có 2 tập thể và 10 cá nhân được tặng Huân chương lao động;  5 tập thể và 6 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 6 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua thành phố Hà Nội”.

Cũng theo ông Hiền, trong những tháng đầu năm 2014, các đơn vị trên địa bàn Hà Nội đã tiếp nhận 2.703.737 lượt khám bệnh, điều trị nội trú cho  428.658 lượt người bệnh. Tính chung toàn ngành, ngày điều trị trung bình là 7,3  ngày, so với cùng kỳ năm 2013 là 7,2. Công suất giường bệnh đạt 110,3 tăng 3,8% so cùng kỳ năm 2013.

Năm 2014, Ngành Y tế được giao 9.635 giường kế hoạch, số giường thực kê là 10.580. Số giường bệnh tại các Bệnh viện tư nhân là 1.048. Ngành Y tế đang nỗ lực phấn đấu hết năm 2014, tổng số giường bệnh cả công lập và ngoài công lập đạt 17,5 GB/1 vạn dân, hoàn thành chỉ tiêu năm 2014.

Tại buổi Tổng kết, ông Nguyễn Thế Thảo - Phó bí thư Thành Ủy Hà Nội - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói: “Trong những năm qua cùng với cả nước phong trào “Người tốt, việc tốt” của Thành phố thu được nhiều thành tựu quý báu là động lực, là nhân tố quan trọng để Thủ đô Hà Nội có những bước phát triển nhanh và bền vững. Đạt được những thành tựu đó có sự đóng góp của ngành Y tế.

Thành phố cũng đầu tư trên 3 tỷ đồng trang bị hệ thống lấy số khám tự động, có thể nói đến nay bước đầu đã đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Song song với nâng cao chất lượng phục vụ tại khoa khám bệnh, ngành y tế cũng chú trọng phát triển chuyên môn, kỹ thuật, ứng dụng những kỹ thuật cao, kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị với mốc son là thực hiện thành công kỹ thuật ghép thận và đã ghép thành công 4 ca tại bệnh viện Xanh Pôn”.

» Mở rộng tiêm phòng sởi cho trẻ đến 10 tuổi
» Phó GĐ Sở Y tế HN: Tỷ lệ tử vong sởi chưa nghiêm trọng
» Chỉ bệnh viện mới được phẫu thuật thẩm mỹ

Ngọc Mai





Bình luận
vtcnews.vn