Ngắm những siêu xe được mong đợi nhất tại CES 2017

Kinh tếThứ Hai, 09/01/2017 21:25:00 +07:00

Siêu xe được điều khiển bằng giọng nói, có khả năng phân tích tâm lý người lái và hành khách là những ưu điểm thu hút sự chú ý tại triển lãm CES 2017

Triển lãm CES 2017 diễn ra trong 4 ngày ở Las Vegas (Mỹ) đã thu hút khoảng 170.000 khách tham dự với nhiều siêu xe đột phá về thiết kế cũng như tính năng.

Toyota Concept-i

Concept-i đặc biệt gây chú ý tại triển lãm CES 2017 bởi thiết kế có phần “lập dị” dựa trên ý tưởng về mô hình xe tự lái cho năm 2030. Toàn bộ thân xe xây dựng từ chất liệu đặc biệt có thể phát sáng bằng hệ thống đèn LED, đổi màu theo những chức năng lập trình sẵn.

Toyota_Concept_i_03_2533EA3DFC924BA47A5B068432606F971CB9A150

Thân xe Toyota Concept-i xây dựng từ chất liệu đặc biệt có thể phát sáng bằng hệ thống đèn LED 

Giao diện thông minh Yui trong khoang lái của Toyota Concept-i bắt đầu bằng một vòng tròn phát sáng. Thao tác chạm như một cái "bắt tay" sẽ khởi động Yui. Hệ thống này có thể điều chỉnh ánh sáng, giao tiếp với con người bằng âm thanh, thậm chí chạm bằng xúc giác.

Faraday Future FF 91

A-Faraday-Future-FF-91-electric-car-is-displayed-on-stage-during-an-unveiling-event-at-CES-in-Las-Ve

Chiếc xe Future FF 91 được xem là siêu xe nhanh nhất thế giới đạt công suất khủng 1050Hp và mô-men xoắn 1.800 Nm, có khả năng hoàn thành tăng tốc từ 0-96 km/h (60 mph) trong thời gian 2,39 giây.  

Future  FF 91 sẽ là xe sản xuất đầu tiên sử dụng công nghệ 3D lidar, nó là một phần của một bộ cảm biến phức tạp bao gồm 10 máy ảnh độ nét cao, 13 radar tầm ngắn và tầm dài, 12 cảm biến siêu âm. Arrival Interface là công nghệ nhận dạng khuôn mặt cho phép lái xe và hành khách để mở khóa chiếc FF 91 mà không cần chìa khóa.

Faraday Future FF 91 dự kiến sẽ trình làng năm 2018 với mức giá khoảng $5.000.

Honda NeuV

Thiết kế nổi trội của Honda NeuV được mô tả như một "xe điện tự động" với động cơ cảm biến. Hãng Honda tiết lộ sẽ làm tăng sự kết nối giữa hành khách và chiếc NeuV bằng động cơ có khả năng nhận diện cảm xúc. Cánh cửa trượt lên phía trên là bước đột phá mới của NeuV với mục đích tạo không gian mở, sự thoải mái cho người dùng ngay cả trong không gian chật hẹp. 

honda-neuvjpeg

 Honda NeuV hứa hẹn sẽ mang đến nhiều đột phá trong tương lai

Rinspeed Oasis

rinspeed-oasis

Siêu xe 2 ghế có thể xoay chuyển tại chỗ chính là đột phá mới của hãng xe hơi Rinspeed, Thụy Sĩ. Một màn hình 5k được thay thế vô lăng giúp nhận biết giọng nói và tùy chỉnh lái của người ngồi trên xe. 

Rinspeed Oasis cũng có tính năng hỗ trợ phần mềm cá nhân bằng việc cung cấp bàn làm việc tròn ngay trên xe cùng với bàn phím điều khiển giúp con người dễ dàng giải quyết công việc mà không mất thời gian di chuyển.

Renault POM

Renault_Twizy_chassis

Hãng Renault đã tiết lộ về chiếc xe POM trong tương lai dựa trên ý tưởng của chiếc Twizy đã ra mắt trước đó. Thiết kế kết hợp giữa xe hơi và xe máy để tạo sự tiện lợi, gọn gàng, kiểu dáng độc đáo, POM là chiếc xe điện gây ấn tượng chạy được 99km cho một lần sạc. 

BMW HoloActive Touch Concept

P90245063_highRes_bmw-ces-2017-12-2016

BMW HoloActive Touch Concept sử dụng công nghệ chiếu ba chiều hoàn toàn mới

HoloActive Touch Concept là siêu xe thể hiện tầm nhìn về nội thất ô tô với giao diện hoàn toàn không cảm ứng, kết hợp điều khiển bằng cử chỉ với công nghệ chiếu ba chiều cho phép lái xe có thể tương tác với các chức năng thông tin giải trí của xe mang tính tương lai.

Hyundai Mobility Vision

201701_ces_home

 Trong tương lai, Hyundai Mobility Vision có thể sử dụng như máy điều hòa 

Với ý tưởng đưa chiếc xe vào trong ngôi nhà và sử dụng như thiết bị sinh hoạt trong gia đình, Hyundai Mobility Vision cho phép bạn bước vào không gian sống với vai trò giống như một máy điều hòa không khí. Đây là bước đột phá mới của hãng Hyundai dựa trên ý tưởng “tiện nghi như ở nhà”.

Panasonic Autonomous Cabin

Panasonic_Mono-V_render_03

Siêu xe được trang bị như văn phòng di động với đầy đủ tiện nghi  

Cabin Panasonic ra mắt với thiết kế độc đáo như một văn phòng di động, trang bị tủ lạnh, máy pha café, ghế tích hợp loa cá nhân, màn hình cảm ứng giúp hành khách có thể tìm kiếm điểm đến dễ dàng và thưởng thức café với không gian hoàn toàn mới.

Thanh Hường (Nguồn: The Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn