Ngắm nhà ga sân bay hiện đại lớn nhất thế giới ở Bắc Kinh

Kinh tếThứ Ba, 19/05/2015 07:45:00 +07:00

Được đầu tư hơn 13 tỷ USD, công trình nhà ga Đại Hưng ở sân bay Quốc tế Bắc Kinh có kiến trúc hiện đại và cực kỳ ấn tượng.

(VTC News) - Được đầu tư hơn 13 tỷ USD, công trình nhà ga Đại Hưng ở sân bay Quốc tế Bắc Kinh có kiến trúc hiện đại và cực kỳ ấn tượng.

Với số lượng du khách Trung Quốc đi du lịch quốc tế tăng lên trong những năm qua, nhà ga mới Đại Hưng tại sân bay Quốc tế Bắc Kinh dự kiến khai trương vào năm 2019. Nhà ga  này rộng 700.000 m2 có thể đón 45 triệu lượt hành khách mỗi năm.

Công trình do kiến trúc sư Zaha Hadid và Nhà phát triển sân bay ADPI thiết kế. Tổng vốn đầu tư cho công trình này lên đến hơn 13 tỷ USD, dài 5km với thiết kế 82 cửa độc lập.

Kiến trúc sư Zaha Hadid từng là người thiết kế sân bay Charles de Gaulle và sân bay Orly ở Paris (Pháp) và tòa nhà Yinhe SOHO ở Bắc Kinh, Opera House ở Quảng Châu.



Với mục tiêu đón tiếp hoàn hảo với du khách đến Bắc Kinh, mẫu thiết kế nhà ga mới mới tập trung tạo ra không gian mở. Các con đường dẫn đến một sân đa tầng trung tâm đó là nơi gặp gỡ cho hành khách đến từ các nơi trên thế giới.

Nghi Dung

Bình luận
vtcnews.vn