Nga phát triển pháo diệt hạm thông minh 'một phát ăn luôn'

Thế giớiThứ Hai, 06/07/2015 07:21:00 +07:00

Ngành công nghiệp quốc phòng Nga đang nghiên cứu phát triển loại pháo thông minh, có thể tiêu diệt chiến hạm của đối phương chỉ bằng một viên đạn.

(VTC News) - Ngành công nghiệp quốc phòng Nga đang nghiên cứu phát triển loại pháo thông minh, có thể tiêu diệt chiến hạm của đối phương chỉ bằng một viên đạn. 

Ông Valery Lebedev, lãnh đạo Viện nghiên cứu khoa học kỹ thuật (NIMI) của Nga tiết l với tờ RIA Novosti rằng viện này đang nghiên cứu phát triển một loại pháo thông minh, với kíp nổ đã được lập trình, cho phép pháo binh của hải quân có thể tiêu diệt tàu địch chỉ bằng một phát đạn.
Pháo 
AK-130 của hải quân Nga 

Khi đạn bắn trúng một tàu chiến, nó sẽ xuyên qua vỏ thép của tàu và sau một khoảng thời gian trễ tối ưu, đạn sẽ tự phát nổ, gây hư hại không thể khắc phục cho chiếc tàu địch, theo ông Lebedev.
Hải quân Mỹ cũng được cho là đang phát triển một hệ thống tương tự nằm trong dự án vi mạch MEMS của nước này.
Video: Pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV của Nga
‘Xu hướng quốc tế mà chúng tôi đang hướng đến là tạo loại kíp nổ thông minh, cho phép kích nổ trong thời gian và không gian tối ưu’, ông Lebedev nói.
Ông Lebedev cũng cho biết thêm rằng loại đạn mới sẽ giúp tăng cường hiệu quả của súng tiêu diệt các mục tiêu trên biển, đất liền và trên không bằng cách giảm bớt lượng đạn cần thiết để phá huỷ mục tiêu.
Người đứng đầu NIMI cũng kêu gọi nghiên cứu loại thuốc nổ và thuốc súng có độ nhạy thấp giúp tránh sự cố đạn nổ ngoài ý muốn như các tình huống xảy ra cháy nổ ở các kho đạn và các vùng chiến.

Minh Lý (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn