Nga có thể gia nhập WTO vào đầu năm 2011

Thời sự quốc tếThứ Hai, 28/06/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều khả năng Nga sẽ gia nhập Tổ chức thương mại thế giới vào mùa xuân tới. Các chuyên gia cũng khẳng định như vậy.

(VTC News) - Thông tấn Nga Ria Novosti dẫn nguồn tin từ một trợ lý của Tổng thống Dmitry Medvedev nói rằng trong trường hợp được chính quyền Mỹ chấp thuận trong tháng 9 tới đây, nhiều khả năng Nga sẽ gia nhập tổ chức thương mại lớn nhất hành tinh WTO vào mùa xuân năm 2011 (tức thời điểm tháng 4 của năm).

Nga đã tìm kiếm tư cách thành viên WTO trong 16 năm. 

Trợ lý Tổng thống Nga Dmitry Medvedev, ông Arkady Dvorkovich nói: “Về mặt “kỹ thuật”, Nga không thể gia nhập WTO vào cuối năm nay như mong đợi, nhưng nhiều khả năng Nga sẽ gia nhập Tổ chức thương mại thế giới vào mùa xuân tới. Các chuyên gia cũng khẳng định như vậy”.

Trước đó, trong cuộc họp báo với Tổng thống Nga Medvedev được tổ chức tại Washington, đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tuyên bố rằng: “Tôi tái khẳng định cam kết tạo điều kiện để Nga gia nhập Tổ chức thương mại thế giới".

Tính cho tới thời điểm hiện tại, Nga đã tiến hành đàm phán gia nhập WTO được 16 năm. Nga cũng là đất nước có nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn đứng ngoài tổ chức thương mại lớn nhất hành tinh này.

Tổng thống Nga hiện tại là ông Dmitry Medvedev cũng phải thừa nhận rằng Nga vẫn đang có nhiều bất cập đối với vấn đề như bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, một rào cản khá lớn ngăn cản sự gia nhập vào WTO của Moscow.

Bình Nguyên(Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn