NASA phát triển tên lửa đẩy lớn nhất từ trước tới nay

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 20/02/2015 06:35:00 +07:00

NASA dự định sẽ phát triển tên lửa đẩy lớn nhất từ trước tới nay, mở đường thực hiện các sứ mệnh thám hiểm có người lái tới sao Hỏa.

(VTC News) - Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) dự định sẽ phát triển tên lửa đẩy lớn nhất từ trước tới nay, mở đường thực hiện các sứ mệnh có người lái tới sao Hỏa.

Chuyến bay không người lái đầu tiên sẽ được thực hiện vào năm 2017, và chuyến bay mang theo các nhà du hành sẽ được thực hiện vào năm 2021.

Tên lửa mới có tên SLS, được thiết kế trở thành tên lửa mạnh nhất từ trước đến nay và thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu không gian sâu rộng hơn.

NASA phát triển tên lửa đẩy sức mạnh lớn nhất từ trước tới nay
 
SLS dài 98m, nặng 25.000 tấn, được thiết kế với động cơ mạnh nhất từng được chế tạo, có thể đưa người, phi thuyền và hàng hóa lên tận sao Hỏa, với vận tốc tối đa 25.000 dặm/giờ, tin trên tờ Bưu điện Washington.

“Chúng tôi đang đầu tư phát triển công nghệ sống và làm việc trong không gian, chuẩn bị cho giai đoạn khám phá các tiểu hành tinh và Sao Hoả”, Charles Bolden, một quản lý của NASA cho các phương tiện truyền thông biết trong một cuộc họp báo ở Washington.

NASA phát triển tên lửa đẩy sức mạnh lớn nhất từ trước tới nay
 
Các nhóm kỹ sư và khoa học đang đánh giá liệu tên lửa đẩy SLS có mang lại ích trong những sứ mệnh phóng tàu thăm dò những vị trí xa trong vũ trụ, như tàu Europa Clipper có sứ mệnh khám phá một trong những mặt trăng của sao Mộc.

Trong trường hợp của tàu Europa Clipper, thời gian di chuyển sẽ giảm 1 nửa so với sử dụng các tên lửa phóng khác.


NASA dự kiến sẽ dành tổng số 18 tỷ USD cho việc phát triển Space Launch System, tuy nhiên tình trạng tài chính hiện tại của Mỹ có thể làm chậm tốc độ của dự án.

» Con người sẽ sống ra sao nếu lên sao Hỏa?
» Tiếp tục tìm ra thiên hà phá vỡ thế 'độc tôn' của Hệ mặt trời
» Những hình ảnh từ Sao Hỏa khiến thế giới sốt xình xịch

An Trần (theo BI)
Bình luận
vtcnews.vn