Nam thanh niên tử vong tại mương nước khi đi du lịch

Pháp luậtThứ Tư, 08/05/2013 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Nam thanh niên đi du lịch tại Quảng Ninh bị mất tích, sau hai ngày, thi thể được phát hiện đã tử vong tại mương nước gần nhà nghỉ.

(VTC News) - Sau khi rời phòng nghỉ đi chơi lúc nửa đêm, nam thanh niên đã mất tích. Sau hai ngày tìm kiếm, thi thể nam thanh niên được phát hiện đã tử vong cách nhà nghỉ khoảng 1km.

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Thủy (SN 1990 ở thôn La Thạch, xã Phương Đình, huyện Đan Phượng, Hà Nội). Nạn nhân Thủy làm việc tại một siêu thị trên địa bàn Hà Nội.
Anh Lê Văn Khâm (SN 1971, cậu ruột của nạn nhân) cho biết, vào sáng ngày 27/4 Thủy đi du lịch ở Quảng Ninh với một đồng nghiệp là anh Phạm Văn Tuân (SN 1982, quê ở Thái Bình). Hai người đã thuê phòng nghỉ tại nhà nghỉ Agribank (Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh).
Nam thanh niên tử vong tại mương nước khi đi du lịch
 Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân Thủy

Tuy nhiên, đến trưa ngày 29/4 gia đình nhận được điện thoại của anh Tuân báo rằng Thủy đã mất tích. Theo anh Khâm, đây là lần đầu tiên Thủy đến Quảng Ninh, trước khi đi Thủy có xin bà nội tiền để đi du lịch.
Tiếp xúc với PV, anh Phạm Văn Tuân (người đi cùng nạn nhân Thủy) cho biết, khi đến Quảng Ninh, hai người đã liên hệ với một người bạn tên Toản (người này sống và làm việc tại Quảng Ninh) để cùng đi chơi.
Đến trưa ngày 28/4, anh Tuân và Thủy bắt xe đến Hòn Gai chơi. Trong lúc ăn uống tại Hòn Gai, Thủy đã làm quen một cô nhân viên tên là Linh, hai người đã trao đổi số điện thoại của nhau và nhắn tin nhiều lần sau đó.
Khoảng 23h cùng ngày, hai người trở lại nhà nghỉ Agribank. “Về đến nhà nghỉ, Thủy có rủ tôi đi chơi nhưng tôi từ chối vì mệt, sau đó Thủy có gọi anh Toản nhưng Toản cũng không đi”, anh Tuân nói.
Sau đó, Thủy đi một mình xuống sảnh nhà nghỉ bắt xe ôm đi chơi. Sau khoảng 1 giờ đồng hồ, Tuân nhận được điện thoại của Toản nói rằng Thủy vừa gọi điện báo cho anh này là bị một nhóm người đuổi đánh. Nhưng Tuân không gọi lại cho Thủy vì nghĩ rằng bạn mình đùa và đi ngủ.
Đến sáng hôm sau, không thấy Thủy về, Tuân cố gắng liên lạc nhưng không được. Sau đó Tuân gọi thêm Toản để cùng đi tìm Thủy.

Theo camera an ninh của nhà nghỉ, Tuấn và Toản đã tìm được người xe ôm mà Thủy thuê chở đi. Theo người xe ôm này, anh ta chở Thủy đến nhà nghỉ Đông Mai cách nhà nghỉ Agribank khoảng 1km. 
Tuân và Toản tiếp tục tìm kiếm tại những nơi Thủy có thể đến nhưng vẫn không thấy. Hai người đã lên trình báo sự việc với công an địa phương. Khi người nhà Thủy đến Quảng Ninh, nhanh chóng phối hợp tìm kiếm với Tuấn và Toản. 
Đến khoảng 14h ngày 30/4 thì phát hiện Thủy đã tử vong tại một mương nước thuộc phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Nơi phát hiện thi thể Thủy cách nơi Thủy nghỉ trọ khoảng 1km.
Gia đình nạn nhân Thủy cho hay, trong giấy thông hành để được đưa thi thể nạn nhân về quê an táng có ghi rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của Thủy là chấn thương sọ não hở.
Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Quốc Trung – Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Trưởng phòng PC45, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: Sau khi nhận được thông tin từ người nhà, cơ quan công an đã cử cán bộ xuống khám nghiệm hiện trường. Đến nay, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ.




M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn