Mỹ điều 2 chiến hạm bảo vệ Thế vận hội mùa đông 2018

Thế giớiThứ Tư, 07/02/2018 19:36:00 +07:00

Hải quân Mỹ vừa triển khai tàu khu trục USS Dewey và USS Sterett đến khu vực Thái Bình Dương bảo vệ Olympic Mùa đông tổ chức tại Hàn Quốc.

Thông cáo báo chí của Hải quân Mỹ cho biết tàu khu trục mang tên lửa điều khiển USS Dewey (DDG-105) và USS Sterett (DDG-104), lớp Arleigh Burke sẽ hỗ trợ cho nhóm chiến đấu, bao gồm tàu đổ bộ tấn công USS Wasp (LHD-1) có khả năng mang theo tiêm kích tàng hình F-35B đến Nhật Bản trong tháng 1. Nhóm tàu chiến này sẽ hỗ trợ bảo vệ vòng ngoài trong thời gian Olympic Mùa đông diễn ra.

“Các tàu chiến này sẽ nâng cao khả năng của lực lượng đổ bộ di chuyển từ bờ biển sang ven biển trong môi trường có tranh chấp. Nó được trang bị cảm biến tiên tiến và vũ khí hiện đại có thể phát hiện mục tiêu dưới nước, mặt nước và trên không để bảo vệ cho lực lượng đổ bộ”, Sputnik dẫn thông cáo báo chí của Hải quân Mỹ cho biết.

My trien khai 2 tau khu truc bao ve Olympics hinh anh 1

 Tàu khu trục DDG-104 và DDG-105 trên biển vào ngày 6/2.

Trong quá trình triển khai, 2 tàu khu trục sẽ phối hợp đào tạo với tàu đổ bộ để hoàn thiện các kỹ thuật và thủ tục phối hợp chung trong nhiệm vụ chiến đấu viễn chinh. Việc triển khai thêm 2 tàu khu trục diễn ra chỉ vài tuần sau khi Bình Nhưỡng đổ lỗi cho Washington tăng cường tài sản chiến lược gần bán đảo Triều Tiên “dưới cái cớ bảo vệ Olympic Mùa đông”.

Mặc dù tuyên bố dừng các cuộc tập trận với Hàn Quốc trong thời gian Olympic Mùa đông diễn ra, Hải quân Mỹ triển khai tàu đổ bộ tấn công đến Nhật Bản, một tàu sân bay đang trên đường đến cùng một loạt máy bay ném bom tới khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Đặc phái viên của Triều Tiên được cử đi đàm phán giải trừ quân bị tại Liên Hợp Quốc lên án hoạt động triển khai tài sản chiến lược của Mỹ “được thiết kế để thực hiện cuộc tấn công chống lại Triều Tiên”.

Sau hai cuộc đàm phán đột phá vào đầu năm mới, hai miền Triều Tiên thống nhất đội tuyển quốc gia của họ sẽ diễu hành tại Olympic Mùa đông dưới lá cờ chung và thành lập đội khúc côn cầu. Các vận động viên Triều Tiên sẽ tham gia thi đấu ở nội dung trượt băng nghệ thuật và trượt băng cự ly ngắn.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn