'Mỹ đã thí nghiệm vũ khí sinh học gần biên giới Nga'

Thế giớiThứ Hai, 22/07/2013 08:11:00 +07:00

Quan chức Nga nói thông tin xuất hiện trên các phương tiện truyền thông về phòng thí nghiệm của Mỹ gần biên giới Nga chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

Đại biểu Đuma Quốc gia (Hạ viện) kiêm thành viên Ủy ban Quốc phòng Nga, ông Vyacheslav Tetekin cho rằng thông tin xuất hiện trên các phương tiện truyền thông về phòng thí nghiệm của Mỹ gần biên giới Nga chỉ là phần nổi của tảng băng chìm và đe dọa nghiêm trọng an ninh quốc gia của nước này.

Thử nghiệm vũ khí sinh học - Ảnh minh họa 
Hôm 19/7, Bộ Ngoại giao Nga đã đưa ra bình luận liên quan đến việc Bộ Ngoại giao Mỹ công bố báo cáo "Về đối tượng hiệp ước quốc tế trong lĩnh vực kiểm soát vũ khí, không phổ biến và giải trừ quân bị trong năm 2012", bày tỏ mối quan tâm nghiêm trọng về "các hoạt động quân sự sinh học của Bộ Quốc phòng Mỹ gần biên giới Nga".
Theo ông Tetekin, ý kiến của Bộ Ngoại giao Nga liên quan tới việc công bố báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ là đề cập đến trung tâm thí nghiệm nằm ở Tbilisi (Gruzia). 
Ông Tetekin không nghi ngờ rằng đó là vấn đề thực tế về việc sử dụng vũ khí sinh học của Mỹ, mà theo ý kiến của ông, đây là hành động của Mỹ chống Cuba.

Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn