Muốn tủ lạnh tiết kiệm điện và bền, cần phải biết điều này

Thị trườngThứ Bảy, 21/05/2016 07:07:00 +07:00

Làm sao để sử dụng tủ lạnh đúng cách nhằm tiết kiệm điện, kéo dài tuổi thọ nhưng vẫn đảm bảo làm lạnh tốt là điều khiến nhiều người quan tâm nhất.

Làm sao để sử dụng tủ lạnh đúng cách nhằm tiết kiệm điện, kéo dài tuổi thọ nhưng vẫn đảm bảo làm lạnh tốt là điều khiến nhiều người quan tâm nhất.

  Trong những ngày hè nắng nóng, nhu cầu sử dụng tủ lạnh của mỗi gia đình đều tăng. Làm thế nào để sử dụng tủ lạnh đúng cách nhằm tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ cho tủ lạnh là điều mà nhiều người quan tâm.
 Ngay từ khâu lắp đặt, bố trí tủ lạnh khi mới mua về cũng phải được chú trọng. Nên kiểm tra kĩ và chắc chắn tủ lạnh nhà mình đã được kê cân bằng. Bởi khi tủ lạnh bị chênh thì rất dễ bị hở cánh tủ ảnh hưởng đến quá trình làm mát, tăng lượng điện tiêu thụ hơn.
 Kiểm tra thường xuyên miếng lót đệm cửa. Nguyên nhân chính khiến tủ lạnh tiêu thụ điện năng nhiều hơn bình thường có thể là do miếng đệm tủ lạnh nhà bạn không còn khít, gây thoát khí lạnh ra ngoài, chính vì vậy máy phải làm việc nhiều hơn, tuổi thọ của máy sẽ kém đi, điện tiêu thụ nhiều hơn.
 Cần vệ thường xuyên vệ sinh sinh tủ lạnh khoảng 1-2 tháng/lần để vi khuẩn, nấm mốc không có điều kiện phát sinh; Tiến hành lau chùi phần rìa cao su ở cửa tủ lạnh cẩn thận sẽ giúp phần cao su giữ được độ bền, đóng khít khao, không thất thoát hơi lạnh nhiều để tủ lạnh hoạt động ổn định, tiết kiệm điện tốt hơn.
 Chú ý làm sạch máy nén của tủ đều đặn và ít nhất mỗi tháng một lần. Các cuộn dây của máy nén tủ thường nằm ở phía sau lưng của tủ. Việc vệ sinh máy nén thường xuyên, giúp máy hoạt động đúng công suất, máy sẽ mau lạnh, tiêu hao ít năng lượng hơn.
 Tránh việc mở tủ lạnh quá lâu. Người dùng nên suy nghĩ trước những thứ mình cần lấy hoặc định vị vị trí để đồ trong tủ lạnh. Tránh tình trạng mở quá lâu để tìm đồ. Mỗi lần bạn mở cửa, hơi lạnh sẽ bị thoát ra đến 30% hơi lạnh trong tủ, và tủ phải làm lạnh lại sau mỗi lần bạn mở cửa. Điều này ảnh hưởng rất xấu đến tủ lạnh và là nguyên nhân khiến tủ lạnh tốn điện hơn.
 Dụng cụ chứa đồ để trong tủ lạnh nên dùng chất liệu thủy tinh. Điều này giúp quá trình làm mát cho thực phẩm được nhanh hơn, bởi thủy tinh giúp cân bằng nhiệt trong tủ lạnh tốt, giúp tiết kiệm điện rất hiệu quả.
 Trong quá trình sử dụng tủ lạnh, để tiết kiệm điện, bạn nên hạn chế việc ngắt tủ lạnh ra khỏi nguồn điện và bật/tắt tủ lạnh thường xuyên vì mỗi lần khởi động sẽ tốn một lượng điện lớn. Trong trường hợp lâu ngày không dùng đến tủ lạnh thì ngắt nguồn điện nhưng cần dọn sạch các vật dụng, thực phẩm có trong tủ, vệ sinh tủ và để tủ khô rồi mới đóng cửa, dùng vật phủ che bụi phủ lên trên nữa nhé.
Cài đặt nhiệt độ phù hợp ứng với nhiệt độ của từng ngăn, nhằm đáp ứng nhiệt độ thích hợp với từng loại thức ăn khác nhau. Nhiệt độ phù hợp với ngăn mát: từ 3oC tới 4oC. Dùng để bảo quản các loại thức ăn thừa, rau củ quả, thực phẩm tươi. Lưu ý với rau củ bạn nên để rau củ trong bịch nhựa trước khi cho vào tủ lạnh để rau củ tươi lâu hơn. 

Nguồn: Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn