Muốn khỏe không nên uống quá 243ml bia mỗi ngày

Sức khỏeThứ Năm, 21/10/2010 06:35:00 +07:00

(VTC News) – Số liệu vừa được GS.TS Nguyễn Hải Thủy, Phó Chủ tịch Hội nội tiết đái tháo đường VN đưa ra tại Hội thảo khoa học “Bia và sức khỏe người tiêu dùng".

(VTC News) – Thông tin vừa được GS.TS Nguyễn Hải Thủy, Phó Chủ tịch Hội nội tiết đái tháo đường Việt Nam đưa ra trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Bia và sức khỏe người tiêu dùng” diễn ra vào sáng ngày 20/10 tại Đà Nẵng.


Theo đó, nhằm đảm bảo sức khỏe đối với người tiêu dùng trong việc sử dụng sản phẩm nước giải khát, đặc biệt là sản phẩm bia, sáng ngày 20/10, Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học “Bia và sức khỏe người tiêu dùng”.

Hội thảo "Bia và sức khỏe người tiêu dùng" nhận được sự quan tâm chú ý của các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp và nhà phân phối
 trong việc đảm bảo sức khỏe khi sử dụng
 

Tại hội thảo, các chuyên gia tham gia thảo luận và trình bày các nghiên cứu, tác hại cũng như lợi ích của bia đối với sức khỏe người tiêu dùng. GS.TS Nguyễn Hải Thủy, Phó Chủ tịch Hội nội tiết đái tháo đường Việt Nam cho biết: “Chúng ta không phủ nhận những lợi ích từ bia mang lại cho sức khỏe con người. Tuy nhiên sử dụng bia như thế nào đang là vấn đề cần quan tâm. Việc sử dụng bia phải đúng cách và đúng liều lượng, nếu không sẽ gây hại cho sức khỏe và phát sinh những bệnh lý liên quan, ảnh hưởng đến nội tạng. Theo đó, người tiêu dùng không nên dùng quá 243ml bia mỗi ngày, và nếu uống nhiều, tác hại gây ra đối với sức khỏe con người sẽ không khác tác hại của rượu”.
 
Dưới góc độ quản lý nhà nước, ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Đà Nẵng lo ngại, hiện Đà Nẵng đang có hơn 20 sản phẩm bia các loại từ sản xuất trong nước đến nhập khẩu được bày bán trên thị trường. Và để cạnh tranh, nhiều thương hiệu không ngại sử dụng những chiêu thức gây ảnh hưởng xấu đến thị trường và gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần có cái nhìn đúng đắn trong việc phục vụ người tiêu dùng và đặt tiêu chí sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu.

Ông Lê Hồng Xanh, Giám đốc điều hành tiếp thị Cty Bia Sabeco ghi nhận, ngoài việc đảm bảo chất lượng sản phẩm đối với người tiêu dùng thì việc khuyến cáo, hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng sản phẩm bia đúng cách là nhiệm vụ của các doanh nghiệp sản xuất. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp sản xuất bia rượu sẽ chú ý đến công tác này thông qua các hoạt động phân phối sản phẩm và lưu thông.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn