Muốn đón nhận tình yêu nhưng lại sợ quá khứ ám ảnh

Sức khỏeThứ Hai, 22/11/2010 01:31:00 +07:00

(VTC News) – Sau tai nạn, tôi tỉnh dậy, thấy bên cạnh là một người đàn ông khoảng hơn 30 tuổi. Anh nói rằng tôi đã bất tỉnh hai ngày và đã hỏng thai.

(VTC News) – Sau tai nạn, tôi tỉnh dậy, thấy bên cạnh là một người đàn ông khoảng hơn 30 tuổi nhìn tôi rất trìu mến. Anh nói rằng tôi đã bất tỉnh hai ngày và đã hỏng thai.

Hỏi: Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo. Cái đói, cái rét đã đeo bám cuộc đời của những con người trong gia đình tôi. Mơ ước có được “cái này”, “cái kia” luôn làm tôi khao khát. Học hết lớp 12, tôi tự tin đi thi đại học và đỗ vào trường Đại học Sư phạm Ngoại Ngữ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Ngày có giấy báo nhập học tôi hăng hái lên đường. Học được một kỳ năm thứ nhất, tôi quen Minh - một con trai nhà giàu. Những ngày tan học Minh đều đón tôi bằng chiếc xe máy Dylan, các bạn nhìn tôi với ánh mắt thèm khát, thán phục. Những buổi đi chơi, những bữa ăn tại nhà hàng đã làm cho mối quan hệ giữa tôi và Minh ngày càng gắn bó hơn. Là con nhà giàu, lại đi làm nên Minh có điều kiện về kinh tế. Những gì tôi mơ ước, cố gắng có được từ số tiền ít ỏi bố mẹ gửi ra hàng tháng thì đối với anh mọi cái nhẹ nhàng như trở bàn tay.

Anh ấy xuất hiện trong hoàn cảnh như vậy, và vẫn chờ đợi bạn, chứng tỏ anh đã chấp nhận sự thật phần nào của cuộc đời bạn. Ảnh minh họa nguồn Internet 

Kỳ nghỉ hè năm thứ nhất tôi ở lại Hà Nội với lý do học thêm ngoại ngữ và tin học nên không về phụ giúp mẹ. Bố mẹ thấy tôi phấn đấu học hành nên rất vui mừng, khuyên bảo tôi ở lại. Hàng tháng bố mẹ vẫn gửi tiền cho tôi học thêm và trang trải cuộc sống. Nhưng đằng sau đó bố mẹ đâu có biết thay bằng những giờ học thêm, những giờ tự học là những cuộc vui chơi đây đó của tôi với nhóm bạn. Những lời nói yêu thương, thề non hẹn biển của Minh với tôi đã làm tôi say đắm và tôi bị kéo vào cuộc đời của anh. Trao đi sự trong trắng của đời người con gái, nhưng từ đó tôi nhận được sự lạnh lùng, áp đặt và anh bắt tôi phải làm theo ý anh ấy. Mỗi lúc như thế tôi không khỏi xót xa, nghĩ mình thật dại khờ. Tôi không trách anh vì tôi nghe mọi người nói rằng đàn ông ai cũng vậy mà thôi. Tôi biết những điều đó nhưng tôi không thoát khỏi những lời đường mật, sự ham muốn và những phút giây “khoái lạc”. Tất cả đã dành một dấu chấm cho cuộc đời của tôi.

Minh bước ra khỏi cuộc đời của tôi, để lại trong tôi những phút giây trống trải, sự tủi nhục xen lẫn cảm giác thất bại ê chề. Tôi âm thầm bước đi trên con đường mình lựa chọn nhưng nhìn lại mới nhận ra tôi đã để lỡ quá nhiều cơ hội. Sau khi chia tay Minh tôi mới phát hiện mình có thai, tôi hoang mang không biết giải quyết như thế nào? Tôi đã tìm gặp Minh với hi vọng anh sẽ chấp nhận đứa bé mà đón nhận. Khi tôi đến anh đang tay trong tay với một người con gái khác. Tôi đã van nài anh hãy thương lấy đứa bé và cho tôi một danh phận. Nhưng những lời tôi nói không làm anh thay đổi, anh còn sỉ nhục tôi và nói rằng: “Chắc gì nó đã là con của tôi”. Như giọt nước làm tràn ly tôi đã lao tới và tát anh ta một cái.

Ra về, đầu óc tôi quay cuồng không hiểu mọi chuyện là như thế nào? Rồi một chiếc xa đụng phải, tôi bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, tôi thấy mình đang nằm trong bệnh viện. Ngay bên cạnh là một người đàn ông khoảng hơn 30 tuổi nhìn tôi rất trìu mến. Người đàn ông đó nói rằng tôi đã bất tỉnh hai ngày và cái thai trong bụng tôi đã không còn do bị va đập khi tai nạn. Tôi không biết tin đó đối với tôi là một điều tốt hay một sự bất hạnh khi mất đi đứa con. Tôi không nói gì và nhắm mắt lại mong sao mọi thứ có thể tan biến…

Nằm viện nửa tháng, tôi xuất viện. Người đàn ông đó đã luôn bên cạnh lo lắng cho tôi không chỉ vì nghĩa vụ mà còn vì một sự thương cảm cuộc đời tôi. Những ngày sau đó người đàn ông ấy vẫn hỏi han, quan tâm đến tôi, động viên tôi. Người ấy như biết những gì đang diễn ra trong lòng tôi, những tâm sự, suy tư của cuộc đời tôi.

Năm học thứ hai đến, tôi nghĩ phải thay đổi cách nghĩ và cách sống của mình. Mơ ước về những thứ muốn có đã phải trả giá như vậy là quá đủ đối với tôi. Mọi thứ của những ngày đã qua nên đẩy lùi vào quá khứ và bắt đầu với những dự định, với cuộc sống mới. Tôi hăng hái học tập và cảm thấy cuộc sống còn nhiều niềm vui, nhiều cơ hội để bản thân thử sức, cố gắng. Bên cạnh tôi, người đàn ông ấy vẫn xuất hiện. Có lẽ, như một sự sắp đặt của số phận đã cho tôi gặp người ấy. Mặc dù, tôi biết mình không xứng đáng với tình cảm ấy nhưng tôi vẫn muốn một lần nữa được yêu chân thành. Con người anh hiền lành, chân thật như vẻ bề ngoài đầy sự điềm tĩnh, yêu thương. Những tháng ngày qua anh là nguồn động viên giúp tôi nhìn nhận lại cuộc sống của chính mình. Nhưng tôi vẫn e dè trước lời tỏ tình của anh, tôi sợ…

Anh nói sẽ chờ đợi tôi đến khi nào tôi đồng ý đón nhận tình cảm của anh còn không cuộc đời này anh sẽ không kết hôn. Tôi rất yêu anh và cảm phục tấm lòng anh đã dành cho tôi nhưng tôi thấy mình không xứng đáng với tình yêu đó. Tôi nên làm thế nào, tôi trả lời anh ra sao? Hay tôi nên nói hết sự thật cho anh biết? Xin giúp tôi một lời khuyên.

Lan Anh (Thanh Hoá)

Trả  lời của Trung tâm Tâm lý Ngàn Phố (2239 8602; 0989 199 184;  http://www.tamlynganpho.com)

Lan Anh thân mến,

Trước tiên, xin được chia sẻ những tâm sự đang chất chứa trong lòng bạn. Điều đáng trân trọng ở bạn chính là sau vấp ngã, bạn đã lại phấn đấu vươn lên. Tôi rất cảm phục bạn.

Người ta nói, trong cái rủi có cái may, quả thật không sai phải không bạn? Vì gặp tai nạn, bạn đã gặp người con trai hết lòng với bạn và người ấy yêu bạn bằng cả tấm lòng. Năm tháng trôi qua, khi quá khứ đã lùi dần về dĩ vãng, bạn đã rung động trước tấm chân tình ấy, thế nhưng bạn cảm thấy không xứng đáng với anh ấy. Chỉ có người có lòng tự trọng mới có thể suy nghĩ được như bạn.

Bạn ạ, anh ấy gặp bạn khi bạn gặp tai nạn trong khi đang mang thai và cả suốt thời gian dài nằm viện, không có người đàn ông nào khác ngoài anh ấy chăm lo cho bạn, chắc chắn anh ấy cũng đã đoán được phần nào hòan cảnh của bạn, thế nhưng anh ấy vẫn đồng hành với bạn và mới đây tỏ tình với bạn và sẵn sàng chờ đợi bạn, nếu bạn không đồng ý anh ấy sẽ ở vậy, không kết hôn. Chừng ấy cũng để hiểu anh ấy đã phải lòng bạn như thế nào rồi phải không?

Hơn lúc nào hết, bạn nên ngồi lại với anh ấy, nói với anh ấy những gì mà bạn vừa tâm sự với tôi. Bạn cảm đồng trước tấm lòng của anh ấy, con tim bạn cũng đáp lại mối tình của anh ấy, nhưng sự thật là vậy và anh ấy có quyền lựa chọn. Nếu anh ấy thật sự yêu bạn thì anh ấy sẽ chấp nhận bạn như bạn vốn có, chấp nhận quá khứ của bạn cả những thành công và thất bại. Anh ấy sẽ hiểu bạn đang đẩy lùi quá khứ về miền lãng quên và anh ấy cũng hiểu bạn đang rất tích cực và đầy nỗ lực vươn tới tương lai tốt đẹp.

Thân mến chúc bạn hạnh phúc, thành đạt trong cuộc sống,


PK
(ghi)

Bình luận
vtcnews.vn