Mua cổ phiếu BĐS trong tuần này sẽ có lãi?

Kinh tếThứ Hai, 22/03/2010 06:28:00 +07:00

(VTC News) – Giới chuyên gia nhận định: Với sự giúp sức của khối đầu tư nước ngoài, nhiều khả năng nhóm CP ngành bất động sản sẽ dẫn dắt thị trường trong tuần.

(VTC News) – Giao dịch của khối ngoại tiếp tục là điểm sáng cho thị trường khi mua ròng 5 phiên liên tiếp trong tuần với giá trị hơn 298 tỷ đồng, các cổ phiếu bất động sản đang là đối tượng mua vào như: KBC, HAG, GMD, SJS…. Chúng tôi cho rằng với sự giúp sức của khối đầu tư nước ngoài, nhiều khả năng nhóm cổ phiếu ngành bất động sản sẽ dẫn dắt thị trường trong tuần tới.

Đó là nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt (DVSC) đưa ra trong bản phân tích nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam tuần từ 22 – 26/3.

 

Nhiều khả năng Vn -Index sẽ giao động trong biên độ hẹp 510-530 điểm (Ảnh minh họa internet) 

Theo bản khuyến nghị đưa ra, DVSC cho rằng: Giao dịch của khối ngoại tiếp tục là điểm sáng cho thị trường khi mua ròng 5 phiên liên tiếp trong tuần với giá trị hơn 298 tỷ đồng, các cổ phiếu bất động sản đang là đối tượng mua vào như: KBC, HAG, GMD, SJS….


Diễn biến thị trường tuần tới sẽ phụ thuộc nhiều vào các chỉ số kinh tế vĩ mô được công bố, nếu thông tin tích cực thị trường sẽ vượt ngưỡng 531 điểm, còn nếu không thì khả năng thị trường sẽ tiếp tục biến động đi ngang trong vùng 510 - 530 điểm. Nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ các yếu tố kinh tế vĩ mô này để có chiến lược đầu tư thích hợp.

 

“Chúng tôi cho rằng với sự giúp sức của khối đầu tư nước ngòai, nhiều khả năng nhóm cổ phiếu ngành bất động sản sẽ dẫn dắt thị trường trong tuần tới”, bản báo cáo cho biết.

 

Cũng đưa ra nhận định tương tự, phòng phân tích công ty Cổ phần CK Quốc tế (VIS) cho biết: Việc nhà đầu tư ngoại mua ròng tăng 55% về giá trị cho thấy việc giải ngân của khối này vào nhóm cổ phiếu Bluechips, bất động sản sẽ góp phần tạo thành lực đỡ cho thị trường trong thời gian tới. Bên cạnh đó, sự khởi sắc của thị trường chứng khoán các nước cũng như tình hình kinh tế ở nhiều quốc gia châu Âu đã có phần lạc quan hơn dự báo đã tạo thành bệ đỡ tâm lý khá vững cho các NĐT nội cũng như các “Cầu thủ” ngoại.

Với các thông tin khá tích cực đến từ trong cũng như ngoài nước, khi các kênh đầu tư khác hiện vẫn còn thiếu tính hấp dẫn, thì sự hội tụ mạnh của nhiều dòng vốn trên thị trường chứng khoán trong thời gian tới là điều tất yếu. Ngoài ra, đây là thời điểm cuối quý I, nên các doanh nghiệp liên tiếp tổ chức ĐHCĐ để thông qua kế hoạch kinh doanh, kế hoạch chia, thưởng…, đây là những thông tin sẽ làm cho thị trường trở nên phân hóa hơn trong thời gian tới.

”Dự báo cho tuần tiếp theo, chúng tôi kỳ vọng Vn-index sẽ quay trở lại vùng 520 – 540 điểm, tương ứng với mức Fibonanci 38.2% và 50% là hai ngưỡng hỗ trợ 510 và 505 điểm”, phòng phân tích VIS đưa ra nhận định.

 

Còn theo Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt (AVSC), trong tuần này các nhà đầu tư sẽ giao dịch trong thế thận trọng để đón đợi thông tin CPI chính thức và chính sách lãi suất cho tháng 4 vì vậy nhiều khả năng Vn – Index sẽ dao động trong biên độ hẹp 510-530 điểm. Áp lực chốt lời sẽ tăng lên khi Vn-Index vượt 525 điểm.
 
Do đó, AVSC khuyến nghị: “Nhà đầu tư nên tiếp tục tái cơ cấu danh mục đầu tư, xem xét mua vào trong những phiên điều chỉnh, bán ra trong những phiên tăng, và tránh kỳ vọng tỷ suất lợi nhuận quá cao trong bối cảnh hiện nay.

 

Nhà đầu tư nên chú ý các ngành bất động sản, thép, chứng khoán và nên hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính”.

 

Tương tự, Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS) cũng đưa ra bản báo cáo phân tích theo hướng khuyến nghị: “Nhà đầu tư cần quan sát kỹ hoạt động giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài trong tuần tới. Lý do là thời điểm 31/3 được nhiều tổ chức đầu tư lấy làm thời điểm kết thúc năm tài khóa. Do đó có hoạt động giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài sẽ nghiêng về bán ròng trong tuần sau tạo áp lực cung đến thị trường.

Trên cơ sở tổng hợp các thông tin vĩ mô, quan sát tâm lý của nhà đầu tư chúng tôi dự báo sẽ khá khó khăn để thị trường tăng trưởng mạnh trong tuần sau. Tuy vậy, khả năng thị trường phục hồi là khá cao sau tuần điều chỉnh vừa qua.

Quan trọng là “NĐT nên bình tĩnh đưa ra các quyết định giao dịch trong tuần tới. Nếu nắm giữ cổ phiếu blue-chip có chỉ số cơ bản tốt thì không nên cắt lỗ mà chờ đợi thời điểm tốt hơn để bán ra”, bản báo cáo của FPTS lưu ý.





 

Trung Hiếu (tổng hợp)

Bạn có đồng tình với nhận xét đưa ra của các công ty chứng khoán về xu hướng của TTCK Việt Nam trong tuần từ 23-26/3. Hãy chia sẻ ý kiến và những nhận định của bạn về xu hướng thị trường, mã ngành, nhóm cổ phiếu có triển vọng đầu tư tốt trong ngắn hạn. Trân trọng cám ơn!

Bình luận
vtcnews.vn