Món sushi bọc vàng lá, đính kim cương giá hơn 2.700 USD

Kinh tếThứ Ba, 06/07/2010 10:18:00 +07:00

(VTC News) - Món sushi bọc vàng lá, đính kim cương Châu Phi đã được đôi bàn tay tài hoa của một đầu bếp Philippines tạo ra.

(VTC News) - Món sushi bọc vàng lá, đính kim cương Châu Phi đã được đôi bàn tay tài hoa của một đầu bếp Philippines tạo ra.

Bằng kinh nghiệm và kỹ thuật chế biến món ăn điêu luyện của mình, anh Angelito Araneta sáng tạo hoàn chỉnh món sushi xa sỉ nhất thế giới. Nghệ nhân ẩm thực trẻ tuổi này làm việc tại một nhà hàng chuyên phục vụ những đại gia nổi tiếng, giàu có.

 
Ý tưởng về món sushi cao cấp nhất cũng được bắt đầu từ đây. Công thức của món đặc sản này cũng không có gì mới mẻ hơn so với món sushi truyền thống mà bạn đã từng thưởng thức, ngoại trừ lớp vàng 24 carat cán mỏng bọc bên ngoài cùng với chuỗi hạt kim cương nhỏ li ti có nguồn gốc từ Châu Phi.

 
Một suất ăn gồm 5 miếng sushi bọc vàng và kim cương bán tại nhà hàng thủ đô Manila có giá 2.750 USD. Món ăn đắt đỏ này làm dư luận cho rằng không một ai muốn bỏ tiền ra để thưởng thức, nhưng anh đầu bếp Angelito Araneta cho biết món sushi độc đáo này vẫn thường được sử dụng trong các bữa tiệc đính hôn và hẹn hò lần đầu của những cặp uyên ương bắt đầu tìm hiểu nhau.

Vũ Anh Tú (theo Oddity Central)

Bình luận
vtcnews.vn