Mobile Vietnam 2012 đem lại nhiều kì vọng mới

Kinh tếThứ Hai, 12/11/2012 03:57:00 +07:00

(VTC News) - Bộ TT&TT cho hay, lần đầu tiên Việt Nam tổ chức triển lãm lớn riêng về lĩnh vực thông tin di động đã thu hút được 50.000 người tham quan.

(VTC News) - Lễ tổng kết Triển lãm - Hội nghị quốc tế Mobile Vietnam 2012 đã diễn ra tại Hà Nội, với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng và nhiều lãnh đạo Bộ ngành cũng như các đại diện đối tác tham gia triển lãm.

Trong lễ tổng kết diễn ra chiều 12/11, ông Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông quốc tế cho biết, triển lãm Mobile Vietnam 2012 đã thu hút được 50.000 lượt khách thăm quan với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn như VNPT, Viettel, Sony, Samsung... tạo cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các doanh nghiệp và tạo điều kiện cho người dùng tiếp cận với công nghệ di động.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao ý nghĩa của Hội nghị - Triển lãm Mobile Vietnam 2012 đối với sự phát triển của Viễn thông CNTT Việt Nam

Cũng trong buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng vui mừng nhận định về sự thành công của Mobile Vietnam 2012, ông 
đánh giá cao ban tổ chức và cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của các doanh nghiệp.

Trong hội nghị, nhiều bức tranh phác thảo của viễn thông và CNTT Việt Nam đã được xây dựng với nhiều ý kiến đóng góp, định hình cho sự phát triển của Viễn thông CNTT Việt Nam trong tương lai.

Một PG của Samsung đang hướng dẫn khách hàng sử dụng các sản phẩm của hãng này 

Hiện tại, trong lĩnh vực viễn thông, Việt Nam đang đứng top 3 Đông Nam Á, trong khi không hề thua kém nhiều nước trên thế giới, đây là một điều đáng tự hào.

Trong triển lãm, ngoài sự giới thiệu đầy màu sắc của những đơn vị như VTC, VNPT, Viettel... phải kể đến các nhà sản xuất phần cứng, những hãng như Sony, Samsung đã mang đến các sản phẩm công nghệ đặc sắc mang tính xu hướng như smartphone, máy tính bảng... thu hút được rất nhiều khách thăm quan.

Tại buổi lễ, 10 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức và tham gia sự kiện Mobile Vietnam 2012 đã vinh dự được Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã trao tặng bằng khen.

Nhận định của nhiều chuyên gia, triển lãm Mobile Vietnam 2012 thành công sẽ mở đường cho nhiều hướng phát triển của Viễn thông CNTT của Việt Nam trong tương lai, đem đến sự kì vọng về một ngành Viễn thông CNTT lớn mạnh, nhất là trong bối cảnh chúng ta đang thực hiện Đề án Đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT-TT với dấu mốc hoàn thành là năm 2020.


Lê Tuấn

Bình luận
vtcnews.vn