Mơ ước được gặp ba cô bạn thân cùng lớp của bé 10 tuổi mắc ung thư gan

Sức khỏeThứ Bảy, 14/09/2019 16:58:00 +07:00

Sau nhiều ngày tháng nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, bé Trần Ngọc Linh 10 tuổi (Hà Nội) chỉ mơ ước được gặp lại 3 cô bạn thân cùng lớp.

Talk show "Em ước mong sao" – Dự án Vì trẻ em ung thư vừa phát hành số đầu tiên ngày 13/9, mang những thông điệp ý nghĩa tới bệnh nhi ung thư đúng vào dịp Trung thu 2019.

Nhân vật khách mời là một cô bé Trần Ngọc Linh 10 tuổi, chia sẻ ước mơ được khỏi bệnh và sớm về nhà đi học với các bạn.

em-uoc-mong-sao-1

Ngọc Linh là khách mời trong số đầu tiên của chương trình.

Ước mong được khỏi bệnh, đi học cùng các bạn

Em Trần Ngọc Linh quê ở huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, hơn một năm nay phải nghỉ học để điều trị bệnh u nguyên bào gan (bệnh ung thư gan ở trẻ em) tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau ca mổ và 8 đợt diều trị hóa chất, sức khỏe của Linh dần hồi phục và khá ổn định. Cách đây hơn một tháng, bác sĩ báo tin vui rằng em đủ sức khỏe để đi học trong năm học mới 2019 - 2020.

Linh sẽ vào học lớp 4B, thay vì lên lớp 5C cùng các bạn học cũ. Em rất nhớ lớp, nhớ bạn và kể rành mạch tên những bạn thân của mình trên sân khấu “Em ước mong sao”: Bạn Dương, bạn Ánh Ngọc, bạn Yến Nhi.

em-uoc-mong-sao-3.2 3

Sự xuất hiện của cô bạn thân Ánh Ngọc trong chương trình là bất ngờ nhỏ dành tặng Linh. Em không thể tin sẽ gặp bạn giây phút ấy. Hai cô bé nhận ra nhau, ôm nhau khóc, nghẹn ngào. Lời ca “Em ước mong sao” của nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý vang lên, rồi mọi người rơi nước mắt cùng em:

Em ước mong em giống như bạn em đấy thôi

Lên lớp vui ca, hát vang mùa xuân trẻ thơ

Nhìn ai nấy cũng đều không lớn

Và em hát một mình trong đêm...

Ước mơ được đi học, được cùng bạn bè lớn khôn không phải là điều dễ dàng với các bệnh nhi ung thư giống như Linh. Em đã cố gắng, đã nỗ lực và được đền đáp.

Chị Hoàng Thị Diệu Thuần – người sáng lập và tổ chức sản xuất chương trình chia sẻ: “Điều tôi ấn tượng với Ngọc Linh là sự cố gắng của em. Khi tôi hỏi em nghĩ gì và làm gì trong những lúc đau mệt, em trả lời: tự nhắc mình phải cố gắng, cố gắng lên. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng không ngừng để mang đến niềm vui cho Linh và nhiều em bé bệnh nhi khác nữa”.

em-uoc-mong-sao-5 6

Đại diện CLB Himalaya tặng quà tiền mặt cho Ngọc Linh cùng lời chúc sức khỏe dành cho em.

Chung tay...

Talk show Em ước mong sao không chỉ là nơi các em bé bệnh nhi chia sẻ câu chuyện của mình, ước mơ của mình, mà còn là dịp các nhà hảo tâm trực tiếp trao tặng những món quà, những lời khích lệ tinh thần cho các em.

Khán giả nhí đến với chương trình mang theo những món quà nhỏ để tặng người bạn nghị lực trên sân khấu. Đó có thể là một cuốn truyện, một bức tranh, một bài thơ, một chiếc kẹo, một con thú nhồi bông đầy hồn nhiên và yêu thương.

em-uoc-mong-sao-6 8

 "Chiếc hộp phép thuật” mang niềm vui tới.

Mỗi nhân vật khách mời của chương trình Em ước mong sao được nhận món quà trị giá 5 triệu đồng tiền mặt từ câu lạc bộ Himalaya.

Đặc biệt chương trình còn có những “hộp quà phép thuật” vui vẻ và đầy bất ngờ. Nào là quần áo mới, sách vở, đồ chơi... theo sở thích của các em.

Mong rằng sẽ có nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ, đồng hành để chương trình talk show “Em ước mong sao” ngày càng được lan tỏa, mang niềm vui đến cho bệnh nhi ung thư.

Miên Trường
Bình luận
vtcnews.vn