Miếng dán nicotine giúp ngăn bệnh Alzheimer

Sức khỏeThứ Tư, 11/01/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Theo một nghiên cứu mới nhất, miếng dán lên cơ thể chứa chất nicotine có thể trì hoãn phát bệnh Alzheimer.

(VTC News) – Theo mt nghiên cu mi nht, miếng dán lên cơ th cha cht nicotine có th trì hoãn phát bnh Alzheimer. Vi người đã mắc bnh Alzheimer, miếng dán này có th giúp bnh chm tiến trin.

Tin liên quan

Miếng dán chứa chất nicotine. 

Miếng dán cha hóa cht nicotine được dán lên cơ th người bnh giúp kích thích h thn kinh, kích thích các tế bào não m yếu và trì hoãn “cái chết” ca chúng.

Phân hy tế bào là nguyên nhân gây ra các triu chng tàn phá ca bnh sa sút trí tu, hin khong 820.000 người Anh mc căn bnh này.

Các nhà thn kinh hc ti Đi hc Harvard, M, đã tiến hành mt th nghim trên 70 bnh nhân Alzheimer giai đon đu. Nhng người được dán trên mình miếng dán cha nicotine trong sáu tháng đã làm vic tt hơn. B não nh lâu hơn và có s chú ý hơn so vi nhng người không được s dng miếng dán này.

Các nhà nghiên cu khng đnh, tác dng ca miếng dán ch làm chm tiến trin ca bnh ch không cha được bnh Alzheimer.

Dù cht nicotine cũng có nhng tác dng nht đnh nhưng các nhà nghiên cu cnh báo không bt đu hút thuc đ ngăn chn căn bnh này.

Tiến sĩ Simon Ridley, Vương quc Anh nghiên cu bnh Alzheimer, cho biết: "Điu này s ha hn cho chúng tôi mt phương pháp điu tr mi đi vi bnh Alzheimer”.

Nguyn Tâm (Theo Thesun)


Bình luận
vtcnews.vn