Microsoft "trồi sụt thất thường"

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 22/10/2011 10:26:00 +07:00

(VTC News) - Người ta lo ngại rằng người khổng lồ Microsoft sẽ bị diệt vong như loài khủng long một thời thống trị trên trái đất.

Trong thời gian qua, cổ phiếu của Microsoft lên xuống rất thất thường, điều này chứng tỏ hãng đang dần đánh mất lòng tin của các nhà đầu tư.

Giờ đây Microsoft đang được coi là một “khủng long công nghệ”, không chỉ bởi hãng là một công ty cực kỳ lớn mạnh và từng thống trị thị trường, mà còn bởi sự lo ngại một ngày Microsoft sẽ diệt vong.

Theo một số báo cáo gần đây, cổ phiếu của Microsoft đang trở nên rất thất thường. Các yếu tố ảnh hưởng tới cổ phiếu của Microsoft vừa được công bố vào thứ năm ngày 20 tháng 10 vừa qua. Windows 8 bắt đầu xâm nhập vào thị trường tablet, Windows Phone 7 Mango xuất hiện cùng với việc hãng hợp tác làm ăn với Nokia. Những bước tiến trong thị trường điện toán đám mây, kinh doanh qua mạng, mua lại Skype, cải tiến tính năng tìm kiếm và hiển thị, tiếp tục phát triển Kinect và Xbox thế hệ tiếp theo.


Dưới đây là những đánh giá về hãng tại thị trường Phố Wall nhằm giúp người dùng có cái nhìn tổng quát về tình hình của Microsoft:


Nỗ lực của CEO Microsoft - Steve Ballmer vẫn chưa đem lại nhiều kết quả khả quan 

Các nhà phân tích dự đoán cổ phiếu của Microsoft sẽ tăng 0,68 USD, hơn 9,7% so với năm ngoái. Doanh thu của hãng năm nay dự đoán vào khoảng 17,25 tỉ USD, tăng 6,5%.

Hai phần ba số nhà phân tích cho rằng Microsoft được coi là một hãng có cổ phiếu đáng mua vào.


Giá trị cổ phiếu của Microsoft tụt giảm 0,1 USD trong ngày 19 tháng 7 (từ 27,37 USD xuống còn 27,27 USD).


Lợi nhuận sau thuế của hãng cũng tăng trong 2 quý liên tiếp và doanh thu cũng tăng đều trong 4 quý.


Báo cáo tài chính theo quý của Microsoft đang thu hút nhiều sự chú ý

Microsoft đang cố gắng tung ra những thông tin tích cực về doanh số của hãng cùng thời điểm mà Windows thế hệ mới ra đời. Tuy nhiên vấn đề của họ là iPad rất có thể sẽ bức tốc quá nhanh trước khi Windows 8 sẵn sàng ra thị trường.


Xu hướng hậu-PC đang ảnh hưởng xấu tới Windows, sản phẩm quan trọng nhất của Microsoft. Vì vậy hãng cần phải chứng minh rằng mình sẽ không trở thành “khủng long công nghệ.”

Microsoft trả tiền cho các hãng tại Anh để quảng cáo Windows Phone


Microsoft chi ra tới 44 triệu USD tiền mặt cho Nokia và Samsung để tăng cường chiến dịch quảng bá và giúp Windows Phone đạt chỉ tiêu tại thị trường này.


Microsoft chi tiền để quảng bá cho Windows Phone

Trong số đó Nokia, đối tác chính của Microsoft nhận được phần lớn hơn với 31 triệu USD như là một phần thỏa thuận hợp tác cùng phát triển tại thị trường di động. Số tiền này sẽ được dùng để quảng bá cho chiếc smartphone Nokia đầu tiên dùng Windows Phone 7.5 (Mango), được dự đoán sẽ ra mắt vào cuối tháng này.

Microsoft làm cách nào để tránh thất thoát trên thị trường kinh doanh trên mạng?


Business Insider đã có buổi nói chuyện với Frank Holland, phó giám đốc kinh doanh mạng của Microsoft và đặt cho ông những câu hỏi về phương án kinh doanh bằng chức năng tìm kiếm và hiển thị:


Microsoft vẫn thua lỗ bởi họ muốn “khai thác tất cả các khả năng hiển thị và tìm kiếm cho tới khi đạt được mục tiêu đề ra.” Đối với Microsoft, hiển thị cũng quan trọng không kém tìm kiếm. Không chỉ trên Web mà còn đối với Xbox, Skype và Nokia.


Microsoft sẽ dùng những gì để thu hút các nhà đầu tư vào năm 2012?


Một dịch vụ mới dựa trên Skype và mở rộng quan hệ làm ăn. Liệu 2 điều này có đủ thuyết phục các nhà đầu tư hay không? Nếu họ cho rằng năm sau hãng có thể vực dậy được tình hình kinh doanh của mình thì đây vẫn là một vụ đầu tư có lãi.


Theo MO/BusinessInsider

Bình luận
vtcnews.vn