Mì tôm thanh long 'lên ngôi' trên chợ mạng, thực khách sục sôi lùng mua

Thị trườngThứ Sáu, 01/12/2023 05:48:11 +07:00
(VTC News) -

Trên mạng xã hội, mì tôm thanh long đang 'sốt xình xịch', người mua không ngớt hỏi nhau về món ăn siêu độc lạ này, khiến mọi "hot trend" trước đó bị lu mờ.

Nguồn gốc của "cơn sốt" mì tôm thanh long đến từ MV (video ca nhạc) quảng bá sản phẩm mì ăn liền thanh long Caty. Thương hiệu này thuộc sở hữu của Công ty TNHH Caty Food và sản phẩm mì thanh long đã được ra mắt từ năm 2022. Nhà sản xuất kết hợp mì tôm với thanh long vì cho rằng tính mát của trái thanh long giúp hạn chế tính nóng của mì ăn liền, món ăn yêu thích của nhiều người.

Dù đã xuất hiện trên thị trường từ năm 2022 nhưng phải tới khi bài hát quảng cáo về việc “lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm” ra đời, món mì này mới được biết đến rộng rãi.

Hàng loạt clip triệu views có nội dung liên quan đến mì tôm thanh long liên tục xuất hiện trên Tik tok. (Ảnh chụp màn hình)

Hàng loạt clip triệu views có nội dung liên quan đến mì tôm thanh long liên tục xuất hiện trên Tik tok. (Ảnh chụp màn hình)

 

Một số người vì nghe quá nhiều nên thuộc luôn giai điệu bài hát, thậm chí chỉ nhìn thấy quả thanh long thôi cũng nhớ ngay đến bài hát đang viral. Có người còn đánh giá đoạn clip quảng cáo trên gây “ám ảnh" không kém đoạn clip quảng cáo của Điện máy xanh một thời.

Bên cạnh lời bài hát cùng giai điệu "gây ám ảnh", cách dựng MV quảng cáo cũng khác lạ với hai linh vật "bé thanh long" màu hồng đứng nhảy múa, để lại ấn tượng mạnh mẽ với người xem.

Kênh TikTok của thương hiệu mì Caty đã nhanh nhạy khi tiếp tục ra những video "đu trend". Thời điểm hiện tại,  kênh này đã thu về 1,6 triệu lượt thích. Những video về mì tôm thanh long đều sở hữu lượt view khủng từ 1 - 4 triệu views.

Gói mì tôm thanh long giá 10.000 đồng trên gian hàng shopee có hơn 1.900 người theo dõi của CatyFood. (Ảnh chụp màn hình)

Gói mì tôm thanh long giá 10.000 đồng trên gian hàng shopee có hơn 1.900 người theo dõi của CatyFood. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, gian hàng CathyFood (thương hiệu sở hữu mì thanh long) chỉ có doanh thu trên sàn Shopee khiêm tốn 1,38 triệu đồng trong 30 ngày từ 30/10 đến 28/11. 

Tuy nhiên, số người theo dõi của gian hàng này đã tăng vọt từ 173 lên gần 2.000 chỉ trong hai ngày. Loại mì này đang được bán với giá 10.000 đồng/gói.

Công Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn