Mẹo gỡ bỏ phần mềm và xóa bỏ file rác hiệu quả

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 03/01/2011 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Nếu đã dùng máy tính hẳn sẽ có lúc bạn cần gỡ bỏ phần mềm đã cài ra khỏi máy. Tuy nhiên, nhiều khi công việc này hóc búa hơn bạn tưởng

(VTC News) – Sẽ có lúc bạn cần gỡ bỏ phần mềm đã cài ra khỏi máy, tuy nhiên nhiều khi công việc này hóc búa hơn bạn tưởng.

Có lẽ người dùng Windows và Mac có thể chia sẻ với nhau một thứ, đó là những vấn đề khi cần gỡ bỏ phần mềm, và loại bỏ những file rác còn sót lại.

 

Phần lớn các chương trình gỡ bỏ phần mềm trong Windows không xóa được sạch hết, thường nó còn để lại một ít “rác” trong Registry của Windows, có khi cả biểu tượng hoặc toàn bộ thư mục.

Người dùng Mac có vẻ “dễ thở” hơn khi chỉ cần kéo và thả ứng dụng cần gỡ vào AppCleaner. Còn người dùng Windows thì có nhiều lựa chọn hơn,nhưng chính vì quá nhiều khiến việc chọn lựa trở nên khó khăn. Để giải quyết vấn đề này, VTC News xin giới thiệu với các bạn hai ứng cử viên nặng ký nhất

Piriform Ccleaner 

 

Piriform Ccleaner là phần mềm miễn phí, nó ghi điểm cao nhờ giao diện đơn giản và một bộ chức năng đầy đủ. Cụ thể, Ccleaner sẽ:

  • Tìm trong máy tính của bạn các file rác và xóa bỏ chúng
  • Xóa History, Cookies và Cache của tất cả các trình duyệt lớn
  • Tìm lỗi trong Registry, tạo bản sao lưu và sửa lỗi
  • Gỡ bỏ các ứng dụng, thay và loại bỏ các đối tượng trong“Add/Remove Applications”.
  • Loại bỏ hoặc tắt các ứng dụng khởi động cùng Windows
  • Tự động cập nhật nếu bạn cho phép

Có thể nói, Ccleaner là một trong những lựa chọn tốt nhất hiện nay nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ để quản lý chiếc máy tính của mình.

Revo Uninstaller 

 

Revo Uninstaller mặc dù có những tính gỡ bỏ phần mềm cao cấp hơn nhưng lại xếp thứ hai bởi giao diện rắc rối hơn một chút so với Ccleaner. Bên cạnh việc gỡ bỏ các ứng dụng và dọn dẹp Registry thì Revo Uninstaller còn có thể:

  • “Browser Cleaner” – Xóa sạch các vết tích để lại sau khi lướt web
  • “Microsoft Office Cleaner” – Dọn dẹp thư mục tạm chứa các file tài liệu mới mở gần đây
  • “Windows Cleaner” – Xóa Cache và History của chương trình Explorer, ví dụ như thư mục Recent Documents.
  • “Evidence Remover” – Ghi đè lên vùng đĩa trống để loại bỏ dấu vết các file vừa xóa, như vậy người khác sẽ không thể dùng phần mềm khôi phục lại các dữ liệu này được nữa.

Chế độ “Hunter Mode” đặc biệt của Revo Uninstaller cho phép bạn chọn một ứng dụng bạn muốn gỡ bỏ bằng cách trỏ chuột vào nó, chức năng nàyrất hữu dụng nếu bạn muốn gỡ bỏ một chương trình không hiện ra trong danh sách Add/Remove Programs.

Hoàng Ngọc (Theo Makeuseof)

Bình luận
vtcnews.vn