Mẹ ung thư nằm nhà, con trai nghèo nuốt nước mắt xin cho bố ung thư ra viện chờ chết

Sức khỏeThứ Bảy, 11/08/2018 09:47:00 +07:00

Mẹ mắc ung thư vú phải nằm nhà vì không có tiền điều trị, mọi cánh cửa dường như đều đóng lại trước mắt anh Trần Huy Điều khi tiếp sau đó, bố anh là ông Trần Huy Lượng phải nhập viện vì căn bệnh ung thư đại tràng.

Thông tin từ Bệnh viện hữu nghị Việt Đức cho hay, bệnh viện vừa tiếp nhận 1 trường hợp bệnh nhân là ông Trần Huy Lượng (SN 1954) ở xóm 10, thôn Ngọc Hạ, xã Phùng Hưng, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) mắc ung thư đại tràng phải phẫu thuật 3 lần.

Được biết, trong 2 lần mổ trước, bệnh nhân được thực hiện ở bệnh viện tuyến tỉnh để cắt khối u và phẫu thuật đóng lại hậu môn. Trong lần thứ ba, ông Lượng mổ cắt, nối ruột non và làm lại hậu môn ở Bệnh viện hữu nghị Việt Đức.

Tuy nhiên, sau lần mổ này, do sức khỏe yếu nên bệnh nhân bị suy hô hấp phải phụ thuộc vào máy thở, viện phí mỗi ngày tốn kém cả triệu đồng.

Đáng chú ý, vợ ông là bà Hoàng Thị May (SN 1957) cũng vừa được về nhà chữa trị vì căn bệnh ung thư vú quái ác hành hạ suốt 6 năm qua.

123

 Ông Lượng đang đứng trước tình cảnh phải xin ra viện vì không đủ điều kiện chi trả viện phí 

Theo lời kể của bà May, trước đây, để chạy chữa cho bà, ông Lượng cũng đã phải vay mượn khắp nơi. Tuy đã giữ được tính mạng khi cắt đi một bên vú, nhưng khó khăn càng chồng chất khi bà vẫn phải chịu những biến chứng khác sau phẫu thuật.

“Nhà người ta có một người ốm đã khổ, nhà tôi chồng ung thư, vợ ung thư, sống ngày nào biết ngày ấy. Giờ muốn chữa bệnh cũng không còn một đồng”, bà Hoàng Thị May vừa nói vừa rơi nước mắt.

Được biết, gia đình ông Lượng thuộc vào diện là một trong những hộ khó khăn nhất ở địa phương. Hai vợ chồng đều mắc bệnh ung thư, con cái đi làm thuê mướn vất vả, thiếu thốn.

Nay ông bà mắc bệnh nặng, không thể ngồi yên, con trai ông Lượng là anh Trần Huy Điều đã phải lặn lội khắp nơi để vay mượn tiền điều trị cho bố mẹ. Anh cho biết, với tình hình như hiện nay, chỉ trong một vài ngày nữa, anh phải đưa ông Lượng về nhà vì điều kiện kinh tế không đủ để chi trả viện phí.

Trước hoàn cảnh của hai vợ chồng ông Lượng và bà May, chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, cán bộ phòng Công tác xã hội, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức nhận định, đây là bệnh nhân đặc biệt của khoa, khi cả hai vợ chồng mắc bệnh ung thư.

Dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng bệnh nhân phải trải qua các cuộc phẫu thuật rất đau đớn với chi phí tốn kém.

“Chính vì vậy, các khoa, phòng của Bệnh viện hữu nghị Việt Đức sẽ cố gắng giúp đỡ bệnh nhân trong khả năng có thể. Qua đây, chúng tôi cũng mong muốn được bạn đọc báo điện tử VTC News hỗ trợ cho trường hợp gia đình bệnh nhân trên”, chị Thanh xúc động nói.

Mọi tấm lòng hảo tâm với hoàn cảnh đáng thương của bệnh nhân Lượng xin liên hệ:

Anh Trần Huy Điều – Con trai bệnh nhân Trần Huy Lượng: 01645788688

Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Phòng 248 Nhà C3 – SĐT 024.32668625, liên hệ số máy lẻ 585

Tài khoản Quỹ từ thiện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Tên tài khoản: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Số tài khoản USD: 12210370016823

Số tài khoản VNĐ: 12210000024248

Tại Ngân hàng Đầu tư và phát triển chi nhánh Hà Thành

Nội dung: Ủng hộ MS 572 hoặc Ủng hộ bệnh nhân Trần Huy Lượng

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn