Máy định vị người cao tuổi của sinh viên cơ khí

Sản phẩmThứ Sáu, 09/06/2017 17:42:00 +07:00

Đó là sản phẩm của anh Lê Văn Đây (sinh viên lớp 13CDT1, ngành Cơ khí - Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng) nhằm mục đích theo dõi tình trạng sức khỏe và vị trí của người cao tuổi.

images1367852_cd

Anh Lê Văn Đây và chiếc máy định vị người cao tuổi của mình 

Điểm đặc biệt của chiếc máy này là tính nhỏ gọn, tích hợp nhiều chức năng khác nhau như đo nhịp tim, thân nhiệt, nghe gọi điện thoại, định vị GPS.

Cơ chế hoạt động của máy định vị khá đơn giản. Bộ xử lý trung tâm phát ra tín hiệu RF liên tục để theo dõi nhịp tim và thân nhiệt của người sử dụng. Thiết bị sẽ nhận diện và phát ra cảnh báo qua điện thoại khi người sử dụng có sự thay đổi bất thường.

Trên mặt thiết bị có các nút cố định cài đặt theo các số điện thoại mặc đinh, kết hợp với tai nghe rời kết nối với người sử dụng. Đồng thời, thiết bị cũng hỗ trợ các nút gọi khẩn cấp, gửi thông tin đến các số điện thoại được cài đặt sẵn và tự động định vị vị trí qua GPS.

Cùng với tín hiệu báo động, thiết bị sẽ nhanh chóng định vị người sử dụng và báo về máy chủ, hoặc gọi đến những số máy được cài đặt sẵn. Thiết bị cũng đồng thời kết nối với hệ thống loa báo gần nhất trong khu vực để người gần nhất có thể trợ giúp, phòng khi người quản lý chưa kịp có mặt.

Đây chia sẻ, “Máy định vị cho người cao tuổi là sản phẩm em dồn tâm sức để hoàn thành với mục đích phục vụ cho xã hội. Em luôn mong muốn có thể thương mại hóa được sản phẩm này trên thị trường. Hiện tại em đang hướng đến đối tượng là người già nên sẽ tập trung hoàn thiện sản phẩm.

Tương lai gần, em sẽ mở rộng ra nhiều đối tượng khác nhau. Ví dụ như với đối tượng là trẻ nhỏ, những sản phẩm như thế này sẽ rất tiện ích, không chỉ giúp phụ huynh biết được trẻ đang ở đâu mà còn có thể quản lý trẻ bằng cách có thể nghe gọi được”

Video: Nhà khoa học 14 tuổi hàng đầu nước Mỹ

Được biết, sản phẩm của anh Đây đã đoạt giải nhất cuộc thi “Tìm kiếm đại sứ truyền thông khoa học - Famelab 2017” khu vực miền Trung - Tây Nguyên do Đại học Đà Nẵng phối hợp với Hội đồng Anh tổ chức cuối tháng 3-2017; giải ba chung cuộc tại cuộc thi “Tìm kiếm đại sứ truyền thông Khoa học toàn quốc” lần thứ ba tại Việt Nam (Famebab2017) cuối tháng 4-2017.

Lệ Chi
Bình luận
vtcnews.vn