Máy bay cất cánh trễ vì chờ 1 khách: Vietnam Airlines lên tiếng

Kinh tếThứ Năm, 30/05/2019 10:53:00 +07:00

Chuyến bay VN31 của Vietnam Airlines từ TP.HCM đi Frankfurt ngày 28/5 phải lùi thời gian cất cánh hơn 30 phút để hỗ trợ khách nối chuyến.

Tối 28/5, chuyến bay VN31 của Vietnam Airlines từ TP.HCM đi Frankfurt (Đức) chở 215 khách dự kiến khởi hành lúc 22h30 nhưng 30 phút sau mới khởi hành.

Trả lời VTC News liên quan đến sự việc trên, đại diện Vietnam Airlines cho biết tối 28/5, do ảnh hưởng của mưa dông tại khu vực TP.HCM, nhiều chuyến bay nội địa, quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất phải thay đổi thời gian khai thác hoặc bay vòng để chờ điều kiện thời tiết tốt hơn, đảm bảo an toàn hạ cánh.

Một số chuyến bay từ TP.HCM đi Châu Âu của Vietnam Airlines cũng bị ảnh hưởng, trong đó, chuyến bay đi Frankfurt (Đức) phải điều chỉnh thời gian cất cánh để hỗ trợ hành khách nối chuyến đi tiếp từ chuyến bay nội địa.

Anh minh hoa

 Vietnam Airlines khẳng định mọi hành khách trên các chuyến bay nối chuyến đều được hãng chăm sóc bình đẳng, không phải vì khách VIP khiến chuyến bay trễ.

Cụ thể, chuyến bay VN31 từ TP.HCM đi Frankfurt ngày 28/5 đã phải lùi thời gian cất cánh hơn 30 phút để hỗ trợ khách nối chuyến do chuyến bay Hà Nội – TP.HCM bị ảnh hưởng của thời tiết xấu, hạ cánh muộn 25 phút.

Dù cất cánh chậm nhưng chuyến bay VN31 đã hạ cánh tại Frankfurt đúng giờ vào sáng 29/5.

Đại diện hãng hàng không quốc gia cũng cho hay, mọi hành khách trên các chuyến bay nối chuyến đều được hãng chăm sóc bình đẳng.

Theo đó, hành khách nối chuyến đi tiếp bị ảnh hưởng do chuyến bay trước đó đến chậm, Vietnam Airlines sẽ căn cứ theo thực tế và thực hiện hỗ trợ tối đa cho hành khách như đặt lại chỗ trên chuyến bay tiếp theo, phục vụ hành khách theo quy định trong thời gian chờ đợi hoặc chủ động điều chỉnh thời gian chuyến bay nối chuyến để hỗ trợ hành khách thực hiện hành trình nối chuyến tiếp theo.

Đây cũng là thông lệ đang được nhiều hãng hàng không trên thế giới áp dụng để đảm bảo quyền lợi cho hành khách, đặc biệt là hành khách nối chuyến đi tiếp trên các chuyến bay quốc tế đường dài.

Vietnam Airlines bày tỏ mong muốn nhận được sự chia sẻ và thông cảm của hành khách trong các trường hợp này.

Hòa Bình
Bình luận
vtcnews.vn