Máy bay Airbus 300 nổ tung trên đường băng

Thế giớiThứ Năm, 15/08/2013 07:52:00 +07:00

(VTC News) - Một chiếc máy bay của hãng UPS đã gặp nạn khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế Shuttlesworth ở bang Alabama, Mỹ làm 2 phi công thiệt mạng.

(VTC News) - Một chiếc máy bay của hãng UPS đã gặp nạn khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế Shuttlesworth ở bang Alabama, Mỹ làm 2 phi công thiệt mạng.

Chiếc máy bay vận chuyển của hãng chuyển phát UPS đã gặp nạn ngay trước khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế Shuttlesworth ở Birmingham, bang Alabama, Mỹ lúc 5 giờ sáng (giờ địa phương)  ngày 14/8 làm 2 phi công thiệt mạng.
Trong khi công ty chuyển phát nhanh UPS chưa rõ tình hình của hai phi công trong chuyến bay thì thị trưởng Birmingham, ông William Bell đã xác nhận những thiệt hại về người với hãng tin Fox News. 
"Vụ tai nạn có thương vong luôn là thảm kịch. Tôi rất biết ơn khi những nhân viên cảnh sát và cứu hỏa đã nhanh chóng kiểm soát hiện trường", ông William nói.
Chiếc máy bay Airbus A300 của hãng chuyển phát nhanh UPS gặp nạn làm 2 phi công thiệt mạng - Ảnh Huffington Post 

Các quan chức của sân bay quốc tế Shuttlesworth cho biết không có nhà cửa, dân cư sinh sống gần khu vực xảy ra vụ tai nạn. 
Chiếc máy bay Airbus A300 dường như đã bị gãy làm đôi trước khi nó tiếp đất trong khói lửa. Nơi xảy ra vụ tai nạn chỉ cách đường băng sân bay nửa dặm (hơn 800m) về phía bắc.
Nguyên nhân thực sự của vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ. "Nhóm phi công gặp nạn không có bất kỳ thông báo rắc rối nào. Thời tiết lúc đó khá tốt với tầm nhìn xa quanh sân bay lên tới 10 dặm (hơn 8km)", ông Bell trích dẫn lời các nhân viên ở tháp điều khiển.
Ban An toàn giao thông quốc gia gửi một đội điều tra đến hiện trường vào 11h cùng ngày. Bang Alabama đã cắt điện khoảng 140 tòa nhà gần khu vực tai nạn để đề phòng hỏa hoạn.
Video vụ tai nạn máy bay Airbus A300 của hãng UPS - Nguồn: The Huffington Post.
Sharon Wilson, một người sống gần sân bay cho biết, chiếc máy bay dường như bay thấp hơn mức bình thường, khiến cô có cảm giác nó được gió thổi đi vậy. 
"Tiếng động cơ nghe như là máy bay đã hết nhiên liệu. Tôi cho rằng nó đang cố hạ cánh nhưng chỉ vài phút sau, một tiếng nổ lớn vang lên", cô nói.
Đây là một trong hai chuyến bay thường ngày của hãng UPS đến Alabama. Chiếc Airbus A300 này được hoàn thiện vào năm 2003, đã thực hiện 6.800 chuyến bay với 11.000 giờ bay. 
Hãng máy bay Airbus cho biết, hiện chỉ còn 2 hãng chuyển phát UPS và FedEx sử dụng Airbus A300 cho chuyên chở ở Mỹ, trong đó UPS sở hữu 53 chiếc.
Vụ tai nạn này diễn ra sau sự cố lớn nhất gần đây của UPS 3 năm. Vào tháng 9/2010, một chiếc máy bay vận chuyển khác gặp nạn ngay gần Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arap thống nhất (UAE) khiến 2 phi công thiệt mạng. 
Vụ tai nạn này được cho là do mát bay vận chuyển khoảng từ 80.000 đến 90.000 pin Lithium, loại pin rất nhạy cảm với nhiệt độ.

Quốc Thiên
Bình luận
vtcnews.vn