Macbook Air sẽ có phiên bản màu đen, giá từ 899 USD

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 23/06/2011 11:17:00 +07:00

(VTC News) - Theo một số nguồn tin, Apple sẽ tung ra phiên bản mới của dòng máy "siêu mỏng" Macbook Air với giá khởi điểm chỉ từ 899 USD và có phiên bản màu đen

(VTC News) - Theo một số nguồn tin, Apple sẽ tung ra phiên bản mới của dòng máy "siêu mỏng" Macbook Air với giá khởi điểm chỉ từ 899 USD và có phiên bản màu đen

Theo một số nguồn tin từ các chuyên trang công nghệ, có đến 99% khả năng Apple sẽ nâng cấp dòng laptop "siêu mỏng" Macbook Air ngay trong tháng 7 này với bộ vi xử lý Core i Sandy Bridge, cổng truyền dữ liệu ThunderBolt và nhất là hệ điều hành đang được mong đợi OS X Lion.

Macbook Air mới liệu có mỏng hơn nữa? 

Tuy nhiên điểm đáng chú ý nhất lại chính là việc giá khởi điểm của chiếc laptop siêu mỏng này sẽ được giảm xuống chỉ còn 899$ thay vì 999$ như trước đây. Lý do là vì Macbook Air phiên bản mới nhiều khả năng sẽ được sử dụng card đồ họa tích hợp sẵn của Intel thay vì card rời Nvidia.

Nếu mọi thông tin trên là chính xác thì đây sẽ là một cuộc "cách mạng"  bởi từ thời iBook G4 ra đời năm 2003, chưa bao giờ Apple để các sản phẩm laptop của mình ở dưới mức giá 999$.  Nhiều khả năng đây sẽ là động thái từ ông chủ Steve Jobs và các cộng sự tại Apple trong việc tăng thị phần tại phân khúc laptop phổ thông.

Phiên bản màu đen được cho là của Macbook Air mới 

Đây cũng được xem là một động thái hết sức khôn ngoan của Apple, khi mà doanh số bán của MacBook Air chiếm đến 48% lượng máy Mac bán ra thị trường trong 6 tháng qua, bao gồm laptop cao cấp MacBook Pro, máy tính All-in-One iMac và máy tính Mac mini. Hành động giảm giá của Apple cũng nhằm “đánh phủ đầu” lên Asus với dòng máy tính siêu mỏng UX21 sẽ ra mắt vào tháng 9 với giá dự kiến  khoảng 900 USD.

Liên quan đến MacBook Air, mới đây một số trang web công nghệ đã cho đăng tải những hình ảnh của MacBook Air phiên bản màu đen được cho là sẽ ra mắt cùng với đợt nâng cấp này.

H.V (theo Engadget, Slashgear)

Bình luận
vtcnews.vn