Lương 1 triệu đồng/ngày vẫn khó tuyển lao động thời vụ dịp Tết

Kinh tếChủ Nhật, 20/01/2019 11:08:00 +07:00

Sinh viên nghỉ Tết sớm và được nghỉ dài ngày nên phần lớn về quê đón Tết dẫn đến việc khan hiếm lao động thời vụ dù lương khá cao.

Trung tâm Hỗ trợ Học sinh - Sinh viên TP HCM (SAC) cho biết trong dịp Tết Nguyên đán năm 2019, nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị tăng khoảng 20% so với năm trước và mức lương cũng tăng từ 10 đến 15%, thậm chí có doanh nghiệp còn tăng lương gấp 2 đến 3 lần trong những ngày cao điểm Tết.

Theo đó, tiền lương làm thêm dịp này có thể lên đến 1 triệu đồng/ngày, thế nhưng hiện nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tuyển đủ số lượng.

1

 Nhân viên bán hàng luôn khan hiếm trong dịp Tết.

Lý giải về sự khan hiếm này, đại diện SAC cho rằng tính đến thời điểm này, các trường đại học tại TP HCM đã thông báo nghỉ Tết Nguyên đán, thời gian sinh viên được nghỉ ít nhất 15 ngày và nhiều nhất là 1 tháng, tùy trường. Chính vì vậy, nhiều nơi đã rao tuyển nhân viên làm thêm thời vụ trong dịp Tết phần lớn đều có yêu cầu là các bạn sinh viên với thời gian làm việc từ ngày 27 âm lịch cho đến mùng 5 Tết thì các em đã về quê ăn Tết cùng gia đình.

Thống kê của SAC cho thấy đơn vị đã tiếp nhận nhu cầu tuyển dụng của 115 đơn vị với tổng cộng 2.900 đầu việc. Hiện SAC đã giới thiệu thành công cho 1.100 sinh viên và còn khoảng 1.800 đầu việc chưa tìm được người làm dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Để tránh những trường hợp sinh viên có thể bị lừa gạt hoặc bị quỵt tiền công làm thêm, công tác tư vấn và hỗ trợ của SAC sẽ đảm bảo mức uy tín và an toàn của đơn vị tuyển dụng.

Bởi hiện tại, SAC có kết nối với hệ thống Đoàn - Hội và các trung tâm hỗ trợ sinh viên, phòng công tác sinh viên của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn TP HCM và gửi thông tin việc làm tới các trường để kết nối thông tin cho sinh viên được biết. Ngoài ra, đơn vị cũng chọn lựa các doanh nghiệp tuyển dụng uy tín và mức thu nhập tốt nhất để giới thiệu cho sinh viên.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn