Lời khẩn cầu nhói lòng của bé gái 5 tuổi bị ung thư máu

Sức khỏeThứ Năm, 24/11/2016 10:59:00 +07:00

Ai đã tận mắt chứng kiến hàng ngày hàng giờ, bé gái 5 tuổi ở Phú Thọ bị ung thư máu chống chọi với bệnh tật, được chỉ định xuống Hà Nội điều trị nhưng không có tiền, sẽ không thể cầm được nước mắt.

Khi chúng tôi đến thăm, cháu Phạm Phương Mai (SN 2011, trú tại xã Hương Nội – huyện Tam Nông - Phú Thọ) đang nằm truyền hóa chất tại Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Bụng của cháu khá to, do sau thời gian điều trị ung thư, nay tình trạng của cháu đã phức tạp hơn: Gan to, lách to, hạch sưng ở cổ…

15060447_1106374512811606_122672751_o(1)

Hiện, bệnh biến chứng, bụng cháu Phương Mai to lên vì gan, lách đều to. Ảnh Mai Thủy

Nhìn ánh mắt ngây thơ của cháu, do còn quá nhỏ, chưa biết được bệnh tình ra sao, chưa hiểu được sống chết thế nào, chúng tôi thực sự xúc động. Khi được hỏi bé đang mong nhất điều gì, Phương Mai chỉ trả lời ngắn gọn: “Nhanh khỏi để cháu được về đi học…”.

Mẹ của Phương Mai là chị Nguyễn Thị Mai Loan (SN 1989). Đã nhiều ngày nằm viện chăm con, trông chị gầy như xác ve, khuôn mặt thất thần, đờ đẫn. Chị hiểu được nguy cơ từ căn bệnh ung thư máu của con gái nên nỗi đau, nỗi lo sợ ngày càng dâng lên, nhiều lúc như muốn nhấn chìm sự sống của chị.

15050389_1106374546144936_919719415_n

Hai mẹ con chị Loan và bé Mai trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Ảnh Mai Thủy

Ly dị chồng, một mình nuôi con thơ, nhưng vì cuộc sống mưu sinh, chị phải xa con, xa gia đình, xa quê hương để đi xuất khẩu lao động. Tưởng như, chỉ cần cố gắng kiếm tiền thì cuộc sống của chị và con gái sẽ đỡ khổ hơn......

Ai ngờ, "người tính không bằng trời tính". Cuộc sống đã không thể diễn ra theo những gì chị dự định.

Do mâu thuẫn nên hai vợ chồng chị đường ai nấy đi, khi cô con gái chung là cháu Phương Mai còn nhỏ. Lúc cháu gần 2 tuổi, chị Loan đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan, cháu ở với ông bà ngoại. Ông bà ngoại đều làm ruộng, cuộc sống phụ thuộc vào mấy sào ruộng nên vô cùng khó khăn.

me chau Mai

Chị Loan nhận quà từ một số cá nhân giúp đỡ bé Phương Mai. Ảnh Mai Thủy

Tháng 8/2016, cháu Phương Mai bị sốt, điều trị mãi không khỏi, ông bà ngoại cho đi khám tại bệnh viện, mới biết, cháu bị ung thư máu.

Nhận được tin con bị bệnh hiểm nghèo, chị Loan như chết lặng. Chị bỏ về nước để chăm con. Vì tự bỏ việc nên chị Loan không nhận được tiền lương, chị ra về với 2 bàn tay trắng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về cho mẹ cháu là Nguyễn Thị Mai Loan, số tài khoản 2707205076906, Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Gia Cẩm, Phú Thọ. Số điện thoại: 098 8938360.

Hiện nay, sức khỏe của cháu hết sức nguy kịch. Bệnh đã biến chứng khiến gan to, lách to, hạch sưng ở cổ, uống nước cũng khó khăn. Nhìn hoàn cảnh của cháu, ai cũng không khỏi chạnh lòng thương xót.

Các bác sỹ trong Trung tâm Huyết học truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tiên lượng, tình trạng bệnh của cháu rất nặng nên cho gia đình đưa đi Hà Nội để điều trị. Nhưng gia đình chị Loan không có tiền; cũng không có tài sản gì đáng giá...

Bất lực nhìn con nhỏ bị căn bệnh hiểm nghèo, lại khômg có tiền chữa trị cho con, chị Loan đau đớn tột cùng. 

Mong sao một phép màu đến với bé Phương Mai, để cháu được chữa khỏi bệnh và tiếp tục cuộc sống trẻ thơ như những đứa trẻ khác.

Mai Thủy
Bình luận
vtcnews.vn