Lật tàu thảm khốc ở Thanh Hóa: Mẹ phụ lái tàu ngất lịm đón thi thể con trai

Thời sựThứ Năm, 24/05/2018 19:05:00 +07:00

Chiều nay (24/5), thi thể anh Nguyễn Xuân Đệ - phụ lái tàu hỏa gặp tai nạn ở Thanh Hóa đã được giao cho gia đình, bà Nguyễn Thị San (mẹ của anh Đệ) đã không thể chịu nổi cú sốc khi mất đi người con trai của mình.

Thời điểm PV có mặt tại ngôi nhà nhỏ của anh Nguyễn Xuân Đệ (SN 1985, trú tại thôn Phần Hà, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên), gia đình, chính quyền, cơ quan nơi anh Đệ công tác, cùng đông đảo họ hàng, bà con làng xóm đang chuẩn bị tổ chức tang lễ cho anh.

tang-le-phu-lai-tau-hoa1-1742040 4

Gia đình, người thân đưa thi thể anh Đệ về lo tang lễ.

 13h27 ngày 24/5, giữa buổi chiều khắc nghiệt, nắng như thiêu như đốt, thi thể của anh Nguyễn Xuân Đệ được đưa về quê nhà tại thôn Phần Hà. Đông đảo người thân gia đình và hàng xóm của anh Đệ đã đến từ sớm để chuẩn bị tang lễ.

Ông Nguyễn Xuân Đài (SN 1965, bố của anh Đệ) mặc dù buồn rầu trước sự ra đi của con trai, kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh, nhưng vẫn cố đứng vững để đón nhận sự chia sẻ của mọi người.

Tin nhanh - Mẹ phụ lái tàu ngất lịm khi đón thi thể con trai trong vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng (Hình 2).

Bà San không chịu nổi cú sốc khi mất đi người con trai. 

Ông Đài cho biết: “Sau khi nghe tin con trai gặp nạn, chân tay tôi rụng rời. Bản thân là người bố, là trụ cột gia đình, không còn cách nào khác, tôi cố gượng để cùng người thân trực tiếp vào hiện trường vụ tai nạn giao thông đường sắt ở Thanh Hóa đón thi thể con về với quê hương”.

Nằm trong nhà, bà Nguyễn Thị San (SN 1965, mẹ của anh Đệ) đã không thể chịu nổi cú sốc khi mất đi người con trai. Hai hôm trước, anh Đệ còn ở nhà, nhưng đến hôm nay gia đình nhận lại anh khi anh đã bất động và không còn tồn tại trên cõi đời này.

Theo những người thân, gia đình anh Đệ chỉ có hai anh em, dưới anh Đệ còn có một em gái SN 1988. Anh Đệ cưới vợ được gần 3 năm, đã có con trai vừa tròn 2 tuổi.

Tin nhanh - Mẹ phụ lái tàu ngất lịm khi đón thi thể con trai trong vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng (Hình 3).

Bà con làng xóm đến chia buồn cùng gia đình ông Đài.

 Vợ của Đệ sinh năm 1994 và đang mang bầu cháu thứ 2 được 6 tháng. Sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, người nhà đã đưa vợ con anh Đệ sang một nhà khác để tĩnh tâm.

“Vợ chồng tôi 2 thân già chỉ biết trông cậy vào nó, vợ con nó còn thơ dại. Đến bây giờ, tôi cũng không thể tin được rằng con tôi đã ra đi. Đau đớn lắm chú ơi, gia đình chúng tôi giờ không còn biết nghĩ gì hơn nữa. Chỉ mong Đệ siêu thoát nơi suối vàng, phù hộ cho gia đình bình an…”, ông Đài buồn bã.

Vào khoảng 0h30 ngày 24/5, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam (đoạn thuộc địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt giữa tàu SE19 từ Hà Nội đi Đà Nẵng và chiếc xe tải mang BKS 37C-151.38.

Video: Hiện trường lật tàu trong đêm ở Thanh Hóa, 2 người chết

Vụ tai nạn khiến 6 toa tàu bị lật, trong đó có 4 toa khách, 1 toa chở hàng, 1 toa phòng ăn và đầu máy. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu có 477 hành khách, trong đó có đoàn khách nước ngoài gồm 70 người.

Vụ tai nạn thảm khốc đã khiến 2 người bị chết tại chỗ và 8 người bị thương. Nạn nhân thiệt mạng là ông Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, quê quán tại xã Minh Tân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, trú tại quận Long Biên, TP.Hà Nội) là lái chính tàu SE19 và anh Nguyễn Xuân Đệ (SN 1985, trú tại xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) lái phụ.

Vụ việc đang được các đơn vị chức năng có liên quan điều tra, làm rõ.

(Nguồn: Người đưa tin)
Bình luận
vtcnews.vn