Laptop Acer bán tại Việt Nam có thể gây cháy

Kinh tếChủ Nhật, 24/05/2015 11:32:00 +07:00

(VTC News) - Laptop Acer bán tại Việt Nam có thể gây cháy do lỗi dây nguồn Linetek LS – 15 được sử dụng cho các loại laptop Acer này.

(VTC News) - Laptop Acer bán tại Việt Nam có thể gây cháy do lỗi dây nguồn Linetek LS – 15 được sử dụng cho các loại laptop Acer này.

Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, Cục này vừa nhận được yêu cầu của Acer Việt Nam xin phép triển khai chương trình thu hồi sản phẩm dây nguồn Linetek LS – 15 được cung cấp để sử dụng cùng laptop thuộc các nhãn hiệu của hãng là Acer, Gateway và eMachines. Nguyên nhân là do trong quá trình sử dụng, loại dây nguồn này có thể bị quá nóng, gây nguy cơ cháy hoặc bỏng.

Acer Việt Nam cho biết, dây nguồn Linetek LS – 15 được bán ra từ khoảng tháng 9/2010 đến tháng 9/2013. Tính tới hiện tại đã có khoảng 113.895 sản phẩm được bán tại thị trường Việt Nam.

Dây nguồn Linetek LS – 15 được đổi miễn phí 
Nếu sản phẩm thuộc diện thu hồi, khách hàng cần ngay lập tức ngừng sử dụng, phía Acer sẽ kiểm tra và trong trường hợp phát hiện dây nguồn của người sử dụng thuộc diện cần thu hồi sẽ thay thế miễn phí, Acer Việt Nam lưu ý.


Cục Quản lý Cạnh tranh khuyến cáo các khách hàng đang sử dụng sản phẩm máy tính xách tay nói trên của Acer cần cập nhật và đối chiếu thông tin để kiểm tra, thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền lợi của mình.

Người tiêu dùng hiện đang sử dụng sản phẩm máy tính xách tay của Công ty Acer thuộc các nhãn hiệu của Acer là Acer, Gateway và eMachines có thể truy cập vào website dưới đây để xác định sản phẩm hiện đang sử dụng có thuộc chương trình thu hồi hay không: www.acer.com.vn/ac/vi/VN/content/alerts-recalls

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn