Lạ lùng cây dưa hấu 131 trái chi chít ở Trung Quốc

Kinh tếThứ Sáu, 26/08/2016 07:43:00 +07:00

Cà chua bạch tuộc hàng chục ngàn trái chưa hết sốt thì giống dưa hấu vua trăm quả lại làm xôn xao giới nông nghiệp.

tan-muc-cay-dua-hau-la-131-trai-o-trung-quoc

 Một cây dưa hấu thường chỉ mang lại 1-4 quả mỗi vụ. Tuy nhiên, một công ty công nghê nông nghiệp ở Trung Quốc gần đây đã ghi danh vào kỷ lục guiness với cây dưa hấu vua không dưới 131 quả lớn

tan-muc-cay-dua-hau-la-131-trai-o-trung-quoc-hinh-2

Cây dưa hấu trăm quả ở Trung Quốc phát triển trong một vườn ươm diện tích 100 m2, có 7 nhánh dây leo chính và nhiều nhánh phụ lan tỏa. Nhánh dài nhất là 5 m, cuối mỗi nhánh đều là một quả dưa. Quả nặng nhất 19 kg, quả nhẹ nhất 5 kg. Trọng lượng trung bình của các quả dưa trên cây này là 10 kg.  

tan-muc-cay-dua-hau-la-131-trai-o-trung-quoc-hinh-3

Chỉ vài tuần sau khi giống cây cà chua bạch tuộc hàng chục nghìn trái được đăng tải thì đất nước này lại cho ra một giống dưa hấu này gây kinh ngạc đến giới nông nghiệp trồng trọt.  

tan-muc-cay-dua-hau-la-131-trai-o-trung-quoc-hinh-4

Cây dưa hấu này thật sự có năng suất cao mà việc chăm bón không hề tốn nhiều công sức so với dưa hấu thường. Chỉ qua 90 ngày gieo hạt đã có thể thu hoạch được.  

tan-muc-cay-dua-hau-la-131-trai-o-trung-quoc-hinh-5

Theo các nhà khoa học Trung Quốc, cây dưa hấu được trồng cuối tháng 4, trổ hoa hôm 1/7, ra quả hôm 31/7. Cây dưa được cho là có khả năng kháng bệnh cao, chỉ cần không bị tưới bằng nước lạnh mà dùng nước ở bể pha cùng phân bón tưới đều đặn trong 90 ngày.  

tan-muc-cay-dua-hau-la-131-trai-o-trung-quoc-hinh-6

Việc cực nhọc nhất khi trồng loại dưa hấu trăm quả chỉ là đều đặn sáng và tối, phải tách các nhánh dưa để nó không bị xoắn vào với nhau. Cộng với diện tích đất trồng dưa hấu phải thật rộng để nhánh có thể vươn dài hết cỡ.  

tan-muc-cay-dua-hau-la-131-trai-o-trung-quoc-hinh-7

Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness hôm 4/8 đã ghi nhận đây là cây dưa hấu có nhiều quả nhất thế giới.  

(Nguồn: Kiến Thức)
Bình luận
vtcnews.vn