Kỷ niệm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên, ông Kim Jong-un vẫn 'biến mất'

Thế giớiThứ Sáu, 10/10/2014 03:11:00 +07:00

(VTC News) - Lãnh đạo Kim Jong-un đã không xuất hiện trong lễ kỷ niệm 69 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên, Đài tiếng nói nước Nga đưa tin.

(VTC News) - Lãnh đạo Kim Jong-un đã không xuất hiện trong lễ kỷ niệm 69 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên, Đài tiếng nói nước Nga đưa tin.

Các phương tiện truyền thông Nhật Bản và Hàn Quốc điểm lại từ năm 2011 đến nay, nhà lãnh đạo 31 tuổi của Triều Tiên mỗi năm đều đến thăm đài tưởng niệm đúng vào lúc bước sang ngày 10/10.

Lãnh đạo Triều Tiên không xuất hiện tại lễ kỷ niệm 69 năm thành lập Đảng Lao động 

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động của ông Kim Jong-un  và các quân nhân, quan chức chính phủ cấp cao, chỉ vài giờ sau sự kiện sẽ được các cơ quan báo chí trung ương và truyền hình Triều Tiên thông báo chi tiết.

Năm nay, chuyến thăm đài tưởng niệm của ông Kim Jong-un được giới quan sát chú ý đặc biệt do những tin đồn dai dẳng về tình trạng sức khỏe suy sút của ông.

Video quyền lực của ông Kim Jong-un ở Triều Tiên


Từ 3/9 đến nay, Lãnh đạo Triều Tiên đã không xuất hiện trước công chúng, kể từ khi ông cùng vợ đến dự một buổi hòa nhạc. 

Trong khi đó các phương tiện truyền thông phương Tây cho rằng nhà lãnh đạo trẻ đang có vấn đề ở chân do bệnh béo phì.

Năm nay, các phương tiện truyền thông Triều Tiên không hề phát đi bất kỳ thông tin nào về chuyến thăm của ông Kim Jong-un đến Cung mặt trời Kumsusan trong ngày 10/10.

Điều này đã tạo điều kiện cho những giả thiết mới về tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo nhân dân Triều Tiên.

Tùng Đinh (Theo Đài tiếng nói nước Nga)
Bình luận
vtcnews.vn