Kỷ lục từ thiện đến với trẻ em nghèo Đà Nẵng

Giáo dụcThứ Tư, 01/01/2014 09:26:00 +07:00

(VTC News) - Hơn gần 2.000 suất quà là áo ấm, sách vở, đồ chơi,… cùng sự sẻ chia của các bạn SV trong kỷ lục VietKings đã mang Tết sớm đến cho trẻ bất hạnh

(VTC News) - Hơn gần 2.000 suất quà là áo ấm, sách vở, đồ chơi,… cùng tấm lòng chia sẻ của các bạn sinh viên tình nguyện trong kỷ lục VietKings đã mang đến không khí Tết sớm cho trẻ em nghèo bất hạnh ở Đà Nẵng.

Tết sớm cho em !

Trong khi mọi người còn trong trong chăn ấm thì các bạn sinh viên tình nguyện đã có mặt tại làng SOS Đà Nẵng từ sáng sớm với tâm nguyện mang lại sự ấm áp trong tâm hồn trẻ em bất hạnh nơi đây trong một sáng cuối năm 2013.

Đà Nẵng, sinh viên, tình nguyện, Kỷ lục, trẻ em nghèo, Tết sớm
Gần 2.000 phần quà mang đầy ý nghĩa yêu thương của các bạn sinh viên tình nguyện đã mang "Tết sớm" đến cho các em nhỏ nghèo bất hạnh  
Khi các bạn sinh viên đến, mọi sinh hoạt của các em vẫn diễn ra bình thường. Nhóm đá cầu, nhóm đùa chơi, còn nhóm khác lại quét dọn vệ sinh tại các lối đi như quên đi cái rét mướt của những ngày cuối năm.

Nhưng khi chiếc xe vừa dừng lại cùng với sự xuất hiện của các bạn sinh viên,
các em nhỏ nơi đây đã ùa đến đón các bạn sinh viên như đón những người anh, người chị từ phương xa trở về.

Mặc chiếc quần ngắn và chiếc áo phong phanh, cậu bé Võ Lượm (8 tuổi) cười tít mắt khi cầm trên tay món quà tặng là những cuốn vở và các vật dụng hàng ngày.


Cô bé Lê Thị Bình (12 tuổi) hồn nhiên khoe bó hoa nhiều màu sắc cùng đôi găng tay tất vừa được tặng. Cô bé cười nói: “Con có Tết ấm rồi cô ơi!”. Bên cạnh đó còn rất nhiều em học sinh cũng cùng niềm vui được nhận những món quà nhỏ đầy ý nghĩa từ các bạn sinh viên tình nguyện.


Đà Nẵng, sinh viên, tình nguyện, Kỷ lục, trẻ em nghèo, Tết sớm
Những tấm lòng sẻ chia
Gần 300 suất quà tặng, trong đó có hơn 100 suất làm bằng tay đã được trao đầy thân thương như thế đến 170 em nhỏ mồ côi độ tuổi 3-16 tại đây.

Trong đó có bức tranh lớn với hình trái tim được “kết” bằng 100 cánh hoa anh đào kèm lời chúc đặc biệt “Nghìn cánh hoa-Triệu yêu thương-Vạn lần hi vọng” đầy ý nghĩa mà thầy và trò khoa Điện-Điện tử trường ĐH Đông Á đã kỳ công thực hiện nhằm gửi đến thông điệp sẻ chia đến với các em.

Ông Nguyễn Quang Thái, Phó Giám đốc Làng SOS Đà Nẵng xúc động: “Bọn trẻ vui lắm! Những chuyến quà thế này không chỉ giúp đỡ các vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt, mà cao hơn thế là mang đến sự ấm áp đang cần được lấp đầy trong tâm hồn bọn trẻ, nhất là khi Tết đang về.”


Kỷ lục của tình yêu thương

Trước đó, nhằm giáo dục thế hệ sinh viên trẻ ý thức trách nhiệm cộng đồng, hơn 2.000 sinh viên Đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã tập trung tại sân trường cùng gói hơn 1.720 phần quà gồm sách vở, dụng cụ học tập, đồ dùng hằng ngày cùng đồ chơi… để dành tặng trẻ em nghèo bất hạnh trong dịp Tết 2014.


Đà Nẵng, sinh viên, tình nguyện, Kỷ lục, trẻ em nghèo, Tết sớm
Niềm vui của em 
Những món quà xinh xắn dễ thương gồm bút, vở, kem đánh răng, xà phòng, bánh, kẹp tóc được hàng ngàn bạn sinh viên tỉ mẩn gói với tình yêu thương đặc biệt.

Các bạn sinh viên còn khéo léo tranh tài với nhau ở những sản phẩm sáng tạo làm bằng tay để góp thêm 480 suất quà tặng kèm những lời chúc ý nghĩa dành đến các em nhỏ.

Đà Nẵng, sinh viên, tình nguyện, Kỷ lục, trẻ em nghèo, Tết sớm
Những phần quà nhỏ làm ấm lòng các em nhỏ làng Hy vọng 
Và chương trình “Quà yêu thương” dành tặng trẻ em nghèo bất hạnh thực hiện gói chỉ trong 5 phút đã được tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chính thức công bố xác lập kỷ lục Việt Nam về “Số lượng người tham gia gói quà tặng nhiều nhất trong thời gian nhanh nhất”.


Đà Nẵng, sinh viên, tình nguyện, Kỷ lục, trẻ em nghèo, Tết sớm
Những phút giây đáng nhớ của các bạn sinh viên trẻ 


Đà Nẵng, sinh viên, tình nguyện, Kỷ lục, trẻ em nghèo, Tết sớm
Những cái ôm chặt đầy ý nghĩa trong giây phút chia tay  
Những cái ôm chặt khiến trái tim những sinh viên tình nguyện trẻ như thắt lại mỗi khi phải nói lời chia tay. "Các em nhỏ không phải là những người nhận mà chính chúng em, những sinh viên tình nguyện cũng đã nhận được nhiều hơn những phần quà. Đó là sự yêu thương, đồng cảm của các em nhỏ đối với chúng em và ngược lại. Một chuyến hành trình đầy ý nghĩa. Hành trình của sự yêu thương", một bạn sinh viên xúc động nói


Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn