Yêu cầu công an xử lý công trình đưa vào sử dụng khi chưa hoàn tất nghiệm thu

Kinh tếChủ Nhật, 11/08/2019 12:05:00 +07:00

UBND TP.HCM yêu cầu Công an TP.HCM xử lý triệt để những công trình đưa vào sử dụng khi chưa hoàn tất thủ tục nghiệm thu.

Ngày 11/8, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, đơn vị vừa yêu cầu Công an TP.HCM xử lý triệt để những công trình đưa vào sử dụng khi chưa hoàn tất thủ tục nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và hoàn công xây dựng.

Cụ thể, Văn phòng UBND TP.HCM yêu cầu Công an TP.HCM tập trung kiểm tra, giám sát trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong việc thực hiện các biện pháp PCCC; xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC.

tphcm

UBND TP.HCM yêu cầu Công an TP.HCM xử lý triệt để những công trình đưa vào sử dụng khi chưa hoàn tất thủ tục nghiệm thu. 

Công an TP.HCM đề xuất trang bị những phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cần thiết đối với chung cư cao tầng; định kỳ khảo sát tình hình sử dụng, kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ về kỹ thuật sử dụng điện an toàn cho người dân và doanh nghiệp;

Công an thành phố đề xuất nâng cao mức xử phạt và biện pháp khắc phục hậu quả đối với chủ đầu tư sử dụng công trình khi chưa được nghiệm thu về PCCC.

Văn phòng UBND TP.HCM cũng đề nghị UBND quận, huyện có trách nhiệm hướng dẫn kiến thức cơ bản về phòng ngừa cháy, nổ; kỹ năng, biện pháp cần thiết để chữa cháy, thoát nạn, cứu người trong cộng đồng dân cư; ngăn chặn kịp thời những chủ đầu tư có dấu hiệu đưa công trình vào sử dụng khi chưa được nghiệm thu về PCCC và hoàn công về xây dựng.

Thy Huệ - Ngọc Lê
Bình luận
vtcnews.vn