• Zalo

Người tiêu dùng đáng trách hay Honda đáng lên án?

Kinh tế Chủ Nhật, 07/02/2010 01:52:00 +07:00

(VTC News)– NTD tiếp tục bức xúc trước diễn biến vụ xe Honda phát tiếng ồn, AirBlade bán cao ngất ngưởng, Future X vừa ra mắt đã "loạn" giá. Tuy nhiên...

(VTC News) - Độc giả VTC News tiếp tục bức xúc trước hàng loạt sự cố: Xe Honda phát tiếng ồn, AirBlade bán cao ngất ngưởng, Future X vừa ra mắt đã "loạn" giá... Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến cho rằng, chính NTD là tác nhân đẩy giá xe Honda lên cao vì sự lệ thuộc quá mức vào các dòng xe của Hãng này.

» Chỉ có cách "tẩy chay Honda" thì mới cải thiện được?
» Xe kêu như "máy cày", Honda khuyên NTD "an tâm sử dụng"
» Honda lại "một mình một ngựa" tạo cơn sốt giá
» Xe Honda “loạn giá": Tất cả là tại người tiêu dùng?
» Người tiêu dùng làm "loạn giá" Honda?

“NTD không nên chạy theo xu hướng”

 

Nick Vũ - nick_esn@yahoo.com.vn  - Q8 TP HCM

 

Tại sao NTD cứ trách Honda? Nếu NTD không truyền tai nhau, đổ xô đi mua xe với giá đắt hơn giá ghi trên hóa đơn như thế thì làm gì mà có chuyện như bây giờ ???

 

Theo quan điểm của tôi, NTD nên bình tĩnh đánh giá chất lượng sản phẩm vì ngoài thị trường hiện giờ vẫn có những chiếc xe tốt về chất lượng lẫn thương hiệu như chiếc Air Blade của Honda.

 

NTD nên bỏ xu hướng chạy theo thị trường như thế sẽ làm thiệt thêm cho chính mình.

 

NTD nên tự bảo vệ mình trước

 

Doãn Trung Hiếu - hieuchicky@yahoo.com - 62 Nhân Hòa, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

 

Sao mẫu xe nào về đến Việt Nam lắp ráp đều không tốt như vậy, thử hỏi bao giờ người Việt Nam mới dám dùng hàng Việt Nam?

 

Vụ máy Honda phát ra tiếng ồn, không thấy cơ quan chức năng lên tiếng. Chúng ta hãy bảo vệ mình trước là không sử dụng xe của Honda nữa.

 

Honda bỏ quên khách hàng rồi

 

Nguyễn Đức - yuandedian@gmail.com -  Hà Nội

 

Airblade mua đắt hơn 6 - 7 triệu đồng so với báo giá, trong khi lại kêu như máy cày. Tuy xe của Yamaha cũng ngốn xăng nhưng nếu lấy chênh lệch đó mua xăng để chạy  xe Nouvo Lx của Yamaha thì còn thoải mái hơn là cho không tiền đi rồi lấy ấm ức vào người.

 

Honda bỏ quên khách hàng rồi.

Honda muốn thách thức NTD Việt Nam ?

 

Hùng Mạnhmanhhung@gmail.com

 

Sau bao nhiêu vụ việc liên quan đến Honda mà người tiêu dùng Việt Nam vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng, có phải chăng Honda muốn thách thức người tiêu dùng tẩy chay xe của họ?

 

Hãy góp sức cùng tẩy chay, tẩy chay triệt để Honda VN

 

Nguyễn Mạnh Hà - nganhabtgtu@gmail.com - Bắc Giang

 

Tôi hoàn toàn ủng hộ việc tẩy chay Honda VN. Chỉ có như vậy mới là cách duy nhất chúng ta mới để cho Honda VN cải thiện được chất lượng và thái độ phục vụ.

 

Bản thân tôi đã biết và tẩy chay hàng Honda VN từ mấy năm nay rồi.

 

Chúng ta hãy cùng nhau xây dựng một xã hội mà ở đó khi chúng ta bỏ tiền ra thì sẽ nhận đc hàng hoá có giá trị đúng với chất lượng.

Chúng ta hãy nhìn toàn cảnh từ trước đến nay đã có bao nhiêu NTD phải chịu cảnh mất tiền oan và nhận về những giá trị không được như ý muốn của Hodan VN.

 

Từ Nam đến Bắc, từ gãy cổ phót khi đang lưu hành bình thường trên đường đến việc mới đi được 60 km mà tiếng máy như máy cày.

 

Nếu chúng ta cứ chấp nhận như vậy thì NTD tiếp tục phải chịu đựng và chất lượng hàng hoá sẽ đi về đâu?

 

Mọi chuyện vẫn như cũ
 

Anh Tuấn - leanhtuan216vn@yahoo.com -  Đồng Nai

 

Tôi đã đọc rất nhiều bài báo nói về nạn loạn giá xe của Honda. Ngay cả trên các diễn đàn NTD cũng đòi tẩy chay hàng của Honda nhưng cuối cùng thì mọi chuyện vẫn như cũ, Honda vẫn phớt lờ tất cả. Chắc có lẽ họ chỉ xem những bài báo viết về mình chỉ là cho vui thôi.

 

Honda đã hiểu rõ khách hàng của mình không ở đâu trên thế giới này lại ưa chuộng hai chữ Honda như ở Việt Nam, bằng chứng là bất chấp những lời kêu gọi tẩy chay thì xe Honda vẫn không có hàng mà bán đặc biệt là mẩu xe Airblade. Thậm chí, Honda còn phải mở rộng thêm nhà xưởng, làm thêm ca 3 mới đủ cung ứng cho thị trường.

 

Rõ ràng ở đây, Honda đã nắm bắt được tâm lý khách hàng và doanh số bán hàng quá cao khiến cho họ phớt lờ tất cả. Ở đây thì có một phần không nhỏ đóng góp của người tiêu dùng chúng ta góp phần tăng doanh số cho họ.

 

Nói tóm lại, 2 chữ Honda đã ăn vào máu thịt của người tiêu dùng VN, nó cũng giống như liều thuốc phiện khi  nào người tiêu dùng “cai” được cái thứ thuốc này thì lúc đó Honda mới suy nghĩ lại.
 

Tôi sẽ không bao giờ mua xe Honda nữa

 

Nguyễn Hoàng - lucciano_ph@yahoo.com - Cầu Giấy, Hà Nội

 

Chào các bạn!

 

Tôi đã từng gặp trường hợp như của anh Hải cách đây hai năm với chiếc xe Airblade của mình, nhưng thay vì lên tiếng tôi im lặng với một tâm niệm rằng: Sau này dù không còn xe nào để mua nữa tôi cũng sẽ không mua xe Honda.

 

Chúng ta mua xe “hot” giá đã cao giờ lại phải hứng chịu cách phục vụ coi thường khách hàng của Honda. Mà cũng đúng thôi, bán xe mới lãi cao thế còn “không có xe”, không muốn bán nữa là đi lo mấy dịch vụ sau bán hàng.

 

Tôi sẽ không bao giờ mua xe Honda nữa!

 

Tất cả các loại xe của Honda đều đang bị đẩy giá cao một cách vô lý

 

Trinh Manh Hung Trinhh - 54@yahoo.com – Thuận An- Bình Dương

 

Hiện tại, tất cả các loại xe của Honda chứ không riêng gì dòng xe tay ga đều đang bị đẩy giá cao một cách vô lý.

 

Cách đây hơn 1 tháng tôi đi mua xe Wave 110 cho em, khi thanh toán tiền thì giá thực tế cao hơn hóa đơn đến 2 triệu đồng. Tôi mua xe tại cửa hàng An Thanh, Thuận An, Bình Dương.

 

Tôi kêu gọi mọi người hãy tẩy chay hãng xe này đi.

 

Mọi người thử mạnh dạn thay đổi quan điểm dùng các hãng khác xem

 

Ricardo -  buondoi3575@yahoo.com.vn

 

Với "quan điểm xe Honda" cổ hủ của người dân mình thì chuyện vừa bị mua mắc mà chất lượng sản phẩm đến hậu mãi đều không ra gì thì người dân mình đã phải trả giá cho quan điểm đó.

 

Mọi người thử mạnh dạn thay đổi quan điểm dùng các hãng khác xem coi chất lượng thế nào. Tôi dám cá là mọi người sẽ không muốn xài lại xe của Honda VN. 

Bảo hành của Honda khác gì vừa "bảo" vừa "hành"

 

nguyễn duy khanh - paradise_ndk@yahoo.com

 

Tại sao chúng ta cứ phải mua honda mới được, còn rất nhiều sự lựa chọn khác cơ mà.

 

Tâm lý của người Việt là chạy theo số đông. Thấy người khác mua là mình cũng mua giống thế.

 

Chúng ta không quan tâm đến chất lượng dịch vụ sau bán hàng của các hãng, khiến các hãng không mấy để ý đến vấn đề bảo hành. Đó chính là thiệt thòi cho NTD Việt Nam.

 

Theo tôi, chúng ta lên tẩy chay Honda, bảo hành của họ khác gì vừa bảo vừa hành .

 

Hãy để nhãn hiệu xe HonDa vào bảo tàng là xong 

 

Tiến sĩ tâm lý - vodongso35@yahoo.com.sg

 

Xe nhãn hiệu Honda bây giờ chán lắm nên không cần phải nói nhiều, các bạn nên chọn dòng xe khác tương đương tiền mà khỏi phải nhức đầu vì lo chất lượng và hậu mãi.

 

Những ai thông minh thì đã không chọn nhãn hiệu xe Honda để đi rồi.

 

Nên cho Honda vào viện bảo tàng đến chừng nào họ biết coi trọng người Việt mình thì mình tiếp tục sử dụng sản phẩm của họ.

 

Cần thay đổi thói quen của NTD ngay thôi

 

Lan Phương - toiditimtoi_hix@yahoo.com

 

Tôi không hiểu tại sao người dân Việt Nam mình sau quá nhiều vụ việc liên quan tới Honda mà vẫn cứ tin tưởng mua xe của Honda. Ở bên Úc, khi họ phát hiện ra hãng Nike sử dụng trẻ em làm lao động, họ đã tẩy chay ngay sản phẩm của Nike, và không ai mua giầy Nike cả, do vậy hãng Nike đã thất bại tại thị trường này.

 

Việt Nam cũng phải như vậy thôi. Bột ngọt Vedan làm hỏng cả môi trường, sao vẫn cứ dùng bột ngọt Vedan???

 

"Tại anh - Tại ả - Tại cả đôi đường"

 

Võ Đình Quốc Đạt - vodinhquocdat@yahoo.com - TP HCM

 

Phải nhìn nhận rằng những gì mà báo chí phản ánh trong thời gian qua của Honda Việt Nam là có thật. Từ giá cả bị làm giá, chất lượng giảm sút, chế độ hậu mãi không tốt và cung cách đối xử với khách hàng của Honda VN là không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải nhìn lại một cách khách quan với cách cư xử và suy nghĩ của người tiêu dùng VN.

 

Nếu thị trường xe máy của VN chỉ có một mình Honda độc quyền phân phối thì NTD chúng ta không còn cách lựa chọn nào khác đành phải chọn Honda, đằng này thì khác. Vì thị trường VN chúng ta hiện nay có hàng chục nhãn hiệu xe 2 bánh chất lượng cao mà người tiêu dùng lại ít quan tâm tới? Tại sao người tiêu dùng biết Honda là thế mà vẫn lao vào chẳng khác nào một con thiêu thân lao mình vào lửa để rồi bị lửa thiêu chết!!!.

 

Tâm lý "Nghèo vẫn xài hàng hiệu", "đã mua thì mua đồ tốt" "ăn chắc mặc bền", "hàng xóm cá Honda thì ta cũng có",.... cho dù mù tịt về chất lượng, giá cả,...

 

Chính tâm lý bầy đàn của người tiêu dùng VN đã ngấm trong máu rồi, nên khó mà cải tổ được. Cứ nhắc đến xe 2 bánh là mọi người nghĩ ngay đến "Honda"???

 

Có trách chăng thì cũng chỉ "TẠI ANH - TẠI Ả - TẠI CẢ ĐÔI ĐƯỜNG" mà thôi.

 

Tiếng máy kêu là do Honda đang phấn đấu đạt 120% chất lượng?

 

Minh Lực – TP HCM minhluc@viettel.vn

 

Đây đúng là sản phẩm đạt chất lượng đến …120% của Honda VN, họ đang quảng cáo rầm rộ cả tháng nay đấy.

 

Tại do cố gắng tạo ra sản phẩm đạt 120% chất lượng nên máy xe phải kêu như máy cày chứ nếu Honda VN chỉ tạo ra sản phẩm đạt chất lượng 100% thì máy xe đâu có kêu như vậy.

 

Xe tăng ... chiến đấu hiệu Honda

 

Nguyễn Việt Nam - bincoboy@gmail.com

 

Anh ơi! Anh mua đúng loại xe phục vụ "chiến đấu" rồi, nghe như tiếng xe tăng khi nó bắn vậy.

 

PV (tổng hợp)

Bạn có đồng tình với ý kiến trên hay có suy nghĩ khác về chuyện giá cả, chất lượng, dịch vụ bảo hành của Hãng xe Honda hiện nay? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn!

Độc giả phản hồi:

Tẩy chay hàng honda thì mới mong dùng được hàng đúng giá

 

nguyễn vũ thư, giongto_00@yahoo.com, thanh oai hà nội

 

Theo tôi thì người tiêu dùng nên tẩy chay hàng honda thì mới mong dùng được hàng đúng giá và đúng chất lượng được.

 

Honda coi thường người tiêu dùng quá, không thể để tình trạng này kéo dài mãi như thế được.

 

Đáng trách là cơ quan quản lý

 

Nguyễn Văn, nguyenvan@yahoo.com, Hoàn Kiếm, Hà Nội

 

Tôi thấy cả Honda và cả người tiêu dùng đều không đáng trách, đáng trách là sự cố tình giả vờ bất lực  của cơ quan quản lý. Người tiêu dùng cần thì họ phải mua; Honda xét cho cùng là kinh doanh mà kinh doanh thì cần có lãi nhiều là điều tất yếu.

 

Trong khi đó, cơ quan quản lý có trách nhiệm thì làm ngơ và viện cớ này nọ. Họ chỉ cần vi hành và ghi âm, cần gì phải kiểm tra, kiểm soát mất thì giờ, tốn tiền, tốn của của Nhà nước và người dân.

 

Tăng sản lượng để hạn chế tăng giá

 

Nguyễn Lê Không, socratevn@gmail.com, Hà giang

 

Muốn chống tăng giá chỉ có một cách: Tăng sản lượng lên cho bằng hoặc hơn nhu cầu thị trường. Honda  bảo tăng sản lượng AirBlade lên nhưng chỉ độ 15% thì làm sao đáp ứng thị trường trong khi đó còn hiện tượng găm hàng lại, bán thị trường đen?

 

Chỉ có một cách duy nhất:  Tăng sản lượng lên gấp bảy tám lần , vượt quá khả năng tích trữ của các đại lý thì không thể nào ghìm hàng được nữa.Tuy nhiên ta phải xem Honda có muốn tăng sản lương hay không!

 

Bán một chiếc Air Blade lời bằng bán bảy tám chiếc xe khác, thế thì dại gì mà bán đúng giá? Về mặt kinh tế thì để sản xuất bảy tám chiếc xe khác phải hao mòn máy móc, phí vận chuyển, lương lậu, bảo trí , bảo hành, thuế má.....Honda chỉ sản xuất một năm độ trên một trăm ngàn chiếc AirBlade nhưng thu lời bằng gần một triệu chiếc thì tại sao phải tăng sản lượng?

 

Honda bảo rằng chỉ có đại lý thu lời trong việc nâng giá nhưng chính các đại lý bảo rằng phải mua của Honda giá cao hơn giá chính thức thì mới có xe. Ai thu lời không biết nhưng người tiêu dùng thì bị móc túi hàng ngày.

 

Hãy bảo vệ quyền lợi của mình

 

thanh tú, uocmosao1@yahoo.com, ha nam

 

Tôi thực sự không hiểu tại sao cứ phải chạy theo Honda như thế trong khi chúng ta còn có nhiều sự lựa chọn khác? Bản thân tôi và gia đình dùng xe của yamaha nhiều năm mà chẳng có vấn đề gì cả.

 

Hãy baỏ vệ quyền lợi của chính mình, tôi đồng ý tẩy chay Honda để nâng cao chất lượng phục vụ.

Hãy hành động đi những NTD thông minh

 

Trần Hồng Chinh - TP HCM sweetheart6tomorrow@yahoo.com

 

Theo tôi, chúng ta nên mạnh dạn tẩy chay Honda đi nếu người tiêu dùng cùng nhau hợp lực lại tẩy chay Honda thì làm sao Honda dám xem thường người tiêu dùng chúng ta nữa.

 

Đừng nói nhiều, hãy hành động đi những người tiêu dùng thông minh.

 

Trách nhà sản xuất không có tâm

 

Nguyễn Chánh Tín – Bình Định, Quy Nhơn yeu3x@yahoo.com

 

Nói riêng về xe máy Honda thì nên học hỏi “đàn anh” Toyota thì tốt hơn. Sai thì phải biết sửa chữa, dám thu hồi xe và nhận trách nhiệm chứ lẩn tránh thế này thì NTD nên tẩy chay đi thì hơn.

Không nên trách NTD, có trách thì trách nhà sản xuất không có tâm.

 

Hãy cho Honda vào viện bảo tàng

 

Lam thienlongmail@yahoo.com

 

Thay vì cố gắng mua xe Honda cho bằng chị, bằng em để rồi khi gặp sự cố thì chờ Honda ban ơn, chúng ta hãy bỏ quên Honda đi cho nó vào viện bảo tàng thì lúc đó mới thấy ai phải nhớ ai.

 

Tôi thấy thật xấu hổ cho NTD VN chúng ta

 

Nguyễn Tiến Mạnh – Hà Nội toibietlamgideyeuem@yahoo.com

 

Tôi cũng xin có vài ý kiến trao đổi với mọi người như sau:

 

- Tôi xin khẳng định, Honda không hề đáng trách ở việc tăng giá xe trên thị trường. Bởi vì họ là những nhà kinh doanh, kinh doanh mà không có lãi thì không thể đứng vững được trong thời đại ngày nay. Có trách thì nên trách Honda ở điểm là phải xin lỗi và bồi thường người tiêu dùng vì chất lượng xe kém: Vụ xe gãy cổ phốt, xe kêu như máy cày, xe bị chảy dầu khi mới mua....

 

Thứ hai là phải trách NTD Việt Nam. Các cụ có câu "tiên trách kỷ, hậu trách nhân", chắc ai cũng hiểu ý nghĩa của câu nói này. Mặc dù cũng là người VN nhưng tôi xin tự nhận là người VN mình "không khôn". Người VN chỉ biết coi trọng bề ngoài, chạy theo trào lưu và xu hướng mà không cần biết bản chất của nó thế nào, không biết nó có phù hợp với bản thân của mình và hoàn cảnh gia đình hay không. Thấy người khác có xe tương đối đẹp 1 chút “cưỡi”, mình cũng phải bằng họ, không được thua kém, cũng phải cày cục mua bằng được cho không kém thiên hạ.

 

Cứ người này trông người kia đua nhau mua, kiểu như đua đòi ở thanh niên mới lớn. Chính vì vậy, NTD VN cứ đâm đầu vào mua, nên giá xe mới tăng hơn cả gần chục triệu so với giá đề xuất.

 

Xin nói thêm, giá đề xuất của mỗi hãng đưa ra là rất đúng với chất lượng xe và sát với tình hình kinh tế của nước VN. Tại sao chúng ta lại tự tay dâng cả chục triệu đồng tiền "không khôn" cho các đại lý, rồi lại tự mặt vênh lên là mình đã mua 1 chiếc xe giá cao. Hãy là người tiêu dùng thông minh!

 

Về tình trạng khan hiếm xe thì không có đâu. Trên đường từ Ba La về Thanh Oai (Hà Tây cũ) có mấy cửa hàng xe máy quê: Air Blade, Lead dựng đầy ngoài đường nhưng có ai mua đâu. Những cửa hàng nhỏ lẻ, ít vốn như vậy mà cũng được hãng xuất cho nhiều xe như vậy thì hỏi làm sao có tình trạng khan hiếm xe. Đấy chỉ là khan hiếm ảo để lấy cớ tăng giá xe một cách vô lý. Thật là nực cười!

 

Còn về chất lượng xe của HD bây giờ à? Bình thường thôi, thậm chí còn không bằng Yamaha VN đâu.

 

Tại sao xe Honda có vẻ như bền và tiết kiệm xăng hơn các hãng khác? Vì công suất máy của xe Honda kém hơn, lẽ dĩ nhiên tiết kiệm và bền hơn. Nhưng cũng chỉ là tương đối, không đáng kể. Bù lại, tính năng vận hành kém hơn và có lẽ chỉ đáp ứng được nhu cầu của các ông bà già.

 

Tôi công nhận là xe Honda bền, nhưng đấy chỉ là Dream Thái mà thôi. Chính vì cái tư tưởng này đã ăn sâu bám rễ vào nhận thức của người VN rồi nên chúng ta mới đâm đầu vào mua. Hãy tẩy chay hàng Honda. Hãy là người sáng suốt!

 

Thương hiệu Honda nổi tiếng về chất lượng song về VN chỉ nổi tiếng về …scadan

 

Trần Xuân Huy – Hà Nội huytran1911@gmail.com

 

Honda mặc dù là thương hiệu nổi tiếng vì chất lượng nhưng vào Việt Nam thì chỉ nổi tiếng vì sự loạn giá của sản phẩm và nhiều "xì căng đan" khác.

Tại sao ta phải cứ phải sử dụng Honda?

Dung nhomai711@yahoo.com

 

Tại sao chúng ta lại phải mua xe đắt hơn giá cả của nhà cung cấp gấp nhiều lần? Tại sao ta phải trả tiền nhiều hơn nhưng lại nhận được chiếc xe không  chất lượng, xe kêu to ( Honda kêu có là bình thường ?). Tại sao những chiếc xe tự dưng gãy cổ mà Honda kêu là do người sử dụng (trong khi để gãy được cổ xe thì phải có 1 lực rất lớn tác động lên? Tại sao Honda lại lờ đi những quyền lợi và coi thường khách hàng? Tại sao ta phải cứ phải sử dụng Honda mà không phải xe khác có chất lượng tốt hơn ?

 

Hãy là người tiêu dùng thông minh và góp phần bảo về mọi người. Chung tay góp sức tẩy chay xe Honda. Chung tay bảo vệ quyền lợi NTD Việt nam.

Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Việt Nam xuất siêu 1,9 tỷ USD

Việt Nam xuất siêu 1,9 tỷ USD

5 tháng đầu năm, Việt Nam nhập 28,9 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc, chiếm 29,6% tổng kim ngạch. Trong khi đó, với Mỹ là 6,1 tỷ USD, chiếm 6,2%.

Đầu tuần rực lửa, Bitcoin giảm sâu

Đầu tuần rực lửa, Bitcoin giảm sâu

(VTC News) - Bitcoin giảm 2,7% trong 24 giờ gần nhất, kéo loạt tiền ảo hàng đầu giảm sâu, đẩy tổng vốn hóa về mức 265 tỷ USD trong khi các tín hiệu hồi phục vẫn mịt mờ.