Mở rộng đường vào cảng Cát Lai: Kinh phí đầu tư dự kiến tăng thêm 300 tỷ đồng

Kinh tếThứ Hai, 11/09/2017 18:50:00 +07:00

Sau một thời gian điều chỉnh, nghiên cứu, dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định vào cảng Cát Lái sẽ có kinh phí đầu tư là 1.443 tỷ đồng, tăng hơn dự kiến ban đầu 300 tỷ.

Chiều 11/9, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện phía đơn vị đã có văn bản lấy ý kiến của các cơ quan ban ngành trong thành phố về phương án mặt cắt ngang mới, nhằm phục vụ dự án mở rộng quy mô mặt đường vào cảng Cát Lái (quận 2, TP.HCM).

Sau khi nhận được ý kiến phản hồi từ các đơn vị, Sở GTVT sẽ cho triển khai các bước tiếp theo của dự án. Được biết, dự án mở rộng quy mô mặt đường vào cảng Cát Lái sẽ thực hiện trên tuyến đường Nguyễn Thị Định, đoạn từ nút giao Mỹ Thủy về đến phà Cát Lái.

2

Đường Nguyễn Thị Định vào cảng Cát Lái bị sụt lún, xuống cấp. 

Dự án trên đã được Hội đồng Nhân dân Thành phố thông qua từ năm 2016 với tổng kinh phí là 1.141 tỷ, chiều dài của đoạn đường là 1,9 km. Chủ đầu tư dự án là Khu quản lý giao thông đô thị số 2 dự định mặt đường Nguyễn Thị Định vào cảng Cát Lái sẽ rộng khoảng 60m, có 6 làn xe cơ giới và 4 làn xe hỗn hợp.

Tuy nhiên, sau gần 1 năm nghiên cứu, điều chỉnh về quy mô mặt cắt ngang của đoạn đường, phía chủ đầu tư nhận định mức kinh phí ban đầu không đủ. Thay vào đó sẽ tăng thêm khoảng 300 tỷ, phục vụ cho việc giải phóng mặt bằng và chi phí lắp đặt.

qq

 Nhiều xe lớn thường xuyên lưu thông ra vào cảng.

Theo quy hoạch hiện tại, con đường Lê Thị Định dẫn vào cảng Cát Lái sẽ rộng hơn 70m với số vốn đầu tư dự kiến là 1.443 tỷ đồng.

Ngoài ra, vào tháng 5/2017, văn bản số 631 của Chính phủ do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký đã đồng ý cho TP.HCM xây dựng cầu Cát Lái nhằm thay thế phà Cát Lái hiện nay. Dự kiến, tổng mức đầu tư cầu Cát Lái vào khoảng 5.700 tỉ đồng (chưa bao gồm lãi vay và lợi nhuận đầu tư), trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 1.225 tỉ đồng. Thời gian xây dựng từ năm 2017-2020.

Video: Dự án 10.000 tỷ đồng có giúp TP.HCM hết ngập?

Khu vực cảng Cát Lái là địa điểm thường xuyên có tàu chở hàng container lớn cập cảng, lượng hàng hóa cũng ngày càng tăng, vì thế mật độ xe ra vào cảng lớn. Việc này ảnh hưởng nhiều đến tình hình giao thông ở đây, tình trạng ùn tắc diễn ra liên tục.

Phía lãnh đạo TP.HCM kỳ vọng những dự án trên sẽ giúp cho giao thông trong khu vực được cải thiện, đồng thời thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của cảng Cát Lái trong tương lai.

Nhật Linh
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn