Bí ẩn nhà hoang nằm 'đắp chiếu' giữa đất vàng Hồ Tây, giá nửa tỷ đồng/m2

Kinh tếThứ Hai, 11/06/2018 07:06:00 +07:00

Tòa nhà cao tầng nằm tại vị trí đắc địa giữa ngã tư phố Yên Phụ và đường Thanh Niên (Hà Nội) bị bỏ hoang hàng chục năm nay, rêu phong bám đầy và chưa biết đến bao giờ mới được chủ đầu tư tiếp tục thi công, hoàn thiện.

anh 1

Người dân ở sống ở quanh khu vực Yên Phụ, Âu Cơ (Tây Hồ) chắc hẳn đã rất quen với hình một tòa nhà cao gần 20 tầng bỏ không hàng chục năm nay chưa được hoàn thiện. Tòa nhà này nằm tại vị trí đắc địa, ngay giữa ngã tư đường Thanh Niên và phố Yên Phụ.

anh 2

Đây là khu vực đất vàng, đẹp nhất nhì Hồ Tây cũng như ở Hà Nội. Xung quanh tòa nhà là những con đường lớn, giao thông thuận tiện, người xe qua lại tấp nập. Tòa nhà còn có 3 mặt tiền thoáng, 2 mặt quay ra phố Yên Phụ, một mặt quay ra đường Thanh Niên, đối diện khách sạn Pan Pacific Hà Nội.

anh 4 4

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà tòa nhà này bị bỏ không hàng chục năm qua. Theo quan sát, hiện tòa nhà đã xây dựng được 16 tầng nổi. Cứ thế, gần một thập kỷ, công trình này vẫn ngày đêm "dầm mưa dãi nắng", lạc lõng giữa hàng loạt các tòa nhà cao tầng đẹp đẽ, khang trang xung quanh. 

anh 3 3

Hiện nay, công trình đã dừng hẳn việc thi công, cũng không thấy có công nhân xây dựng ra vào khu vực này. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối cho một dự án may mắn nằm tại vị trí đẹp nhất Hồ Tây nhưng không được hoàn thiện, bị hoang hóa, rêu phong hàng chục năm. 

anh 6 5

Nhiều nguồn tin cho biết, dự án này do Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico) làm nhà thầu xây lắp. Tuy nhiên, trao đổi với PV VTC News, ông Trương Hải Long - Tổng Giám đốc Handico phủ nhận là đơn vị nhà thầu thực hiện thi công công trình này. 

anh 7 6

Khung bê tông trơ trọi, rêu phong. Nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng. Theo quan sát của PV, đây là một trong những công trình lớn nhất đang bỏ dở tại khu vực này. Với tốc độ phát triển đô thị như vũ bão, nhiều tòa nhà cao tầng, chung cư mọc lên như nấm với giá đắt đỏ. Nhiều chung cư cao cấp tại khu vực Tây Hồ như Ciputra, Sunshine Riverside, Sun Grand City... được rao bán với giá gần trăm triệu đồng/m2. Trong khi đó, tòa nhà này còn được đánh giá là nằm ở vị trí đẹp hơn hẳn, thậm chí có thể có mức giá 500 - 600 triệu đồng/m2 đất nền.

anh 9 8

Dây điện chăng kín, tường bê tông mốc meo, nham nhở lộ cả những mảng gạch khiến công trình càng trở nên tiêu điều, hoang hóa giữa phố xá hoa lệ. 

anh 8 7

 Hình ảnh ở mặt tiền hướng đường Yên Phụ. Bởi không có người chăm sóc nên đây trở thành nơi tập kết rác thải, sắt vụn rất bừa bãi, mất vệ sinh. Nhiều người dân xung quanh phàn nàn rằng, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan đô thị cũng như cuộc sống sinh hoạt của họ .

Mai Tâm
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn