• Zalo

Kinh tế 'buồn', ông Công ông Táo chịu thiệt

Kinh tếThứ Hai, 20/01/2014 11:22:00 +07:00

(VTC News) - Năm nay người dân đã giảm tối thiểu việc vung tiền cho hàng mã, sức mua chủ yếu tập trung ở các mặt hàng bình dân.


 
Càng gần 23 tháng Chạp, các tuyến phố chuyên kinh doanh hàng mã như hàng Mã, hàng Lược ... càng có đông người tới mua sắm.

 
 Đã sát ngày ông Công, ông Táo nhưng giá cả các mặt hàng bày bán cũng không tăng nhiều so với 1 tuần trước đó.

 
Bộ ông Công, ông Táo có giá 40.000 - 60.000 đồng/bộ nhỏ, từ 80.000 - 100.000 đồng/bộ trung bình và 120.000-140.000 đồng/bộ to. Trong đó bộ nhỏ và bộ trung bình thường được chọn mua nhiều nhất.

 
Những bộ làm từ giấy bóng, có in hoa văn chìm có giá khá cao, tầm 300.000 đồng/bộ. Tuy nhiên theo những người bán hàng ở đây, năm nay đa phần người mua không chọn những loại đắt tiền này.

 
Các đồ hàng mã như nhà lầu, xe hơi, iPhone, iPad ... được ưa chuộng vào năm trước đã vắng bóng và ít thấy xuất hiện trên thị trường.

 
Các mặt hàng trang trí bàn thờ như cây tài lộc, tháp phát tài ... được hỏi mua khá nhiều. Giá cả của những món này khá đa dạng, giao động trong khoảng từ 70.000 - 200.000 đồng tùy vào kích cỡ.

 
Một cửa hàng trên phố hàng Mã cho biết, chưa năm nào hàng bán chậm như năm nay, mặc dù đã sát ngày ông Công, ông Táo nhưng sức mua vẫn không thấy tăng.

 
Trái ngược với các điểm bán cố định, những người bán hàng rong nhờ chịu khó đi lại nên cũng tiêu thụ được khá tốt. Giá cả thường chênh từ 10.000 - 15.000 đồng/ sản phẩm so với các cửa hàng cố định.

 
Các khu vực chùa, chiền dịp cận Tết  khá đông người

 
Các dịch vụ ăn theo ở cổng chùa chiền như đổi tiền, đồ cúng ... cũng được dịp làm ăn

 
Bình luận

Bạn chưa nhập nội dung bình luận

vtc.vnGửi bình luận

Họ tên tối thiểu 2 ký tự !