Kinh hãi lòng lợn, tiết, thịt lợn trong kho bẩn

Kinh tếThứ Ba, 26/07/2011 06:02:00 +07:00

(VTC News) – Một tiểu thương ở khu chợ Sapa đã bị phạt do bị phát hiện để thịt lợn, lòng lợn và tiết canh bẩn.

(VTC News) – Một tiểu thương ở khu chợ Sapa (thủ đô Praha – Cộng hòa Séc) đã bị phạt 50.000 Kuaron do bị phát hiện để thịt lợn, lòng lợn và tiết trong kho không được cấp phép và thiếu điều kiện bảo quản.

Cơ quan hải quan thành phố Praha (Cộng hòa Séc) vừa qua đã phối hợp cùng cảnh sát để kiểm tra chợ Sapa (thủ đô Praha) hay còn có tên khác là  Libušské. Đây là khu chợ người Việt, điều khiến cơ quan chức năng đặt dấu hỏi là tại sao thịt lợn lại được giữ trong những điều kiện mất vệ sinh?.

Ông Josef Duben – Phát ngôn viên của cơ quan thú y quốc gia (SVS) cho biết: “ Qua kiểm tra, các thanh tra nhận thấy có kho đựng thực phẩm ở vị trí không được cấp phép của cơ quan thú y thành phố Praha”.

Tại kho hàng của một người kinh doanh có trữ thịt lợn, lòng lợn và tiết canh trong chai nhựa với tổng cộng khối lượng 95kg, nhưng nhiệt độ hoàn toàn không phù hợp để bảo quản.

Người chủ kho hàng bị phạt 50.000 Kuron Séc

Với diện tích 350 ngàn mét vuông ở thủ đô Praha, Cộng hòa Séc, Trung tâm thương mại Sapa được ví như một Việt Nam thu nhỏ. Hơn 80% người kinh doanh tại trung tâm thương mại là người Việt Nam.

Không chỉ là địa điểm kinh doanh, đây còn là nơi tập trung văn hóa, sinh hoạt của cộng đồng người Việt với các chi đoàn thanh niên, CLB phụ nữ, CLB võ thuật, CLB bóng đá và trung tâm dạy tiếng Việt.

Dưới đây là chùm ảnh về sự việc này

Thịt lợn không che đậy, để ở nhiệt độ bình thường
Có cả cua đồng chết trong kho hàng
Kho hàng chật chội
Tiết đựng trong chai nhựa
Lòng lợn đựng trong túi nylon

Gia Bảo(theo Novinky)

 Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 tại http://diemthi.vtc.vn



Bình luận
vtcnews.vn