Kiếp luân hồi và những bằng chứng khiến nhà khoa học đau đầu giải mã

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 25/06/2018 08:04:00 +07:00

Tất cả những bằng chứng về việc có hay không sự tồn tại của kiếp luân hồi vẫn khiến các nhà khoa học đau đầu đi tìm lời giải, một số người cho rằng, luân hồi có thật, một bộ phận không nhỏ lại phủ nhận điều này.

Đạo Phật quan niệm rằng, khi con người qua đời thì cuộc sống vẫn chưa kết thúc. Theo đó, linh hồn sau khi thể xác chết sẽ đầu thai trở lại một kiếp sống khác theo bánh xe luân hồi, cứ mãi như thế cho đến khi nó đi được đến cõi Niết Bàn.

Cuộc sống của con người trên trần thế thực ra chỉ là một "kiếp", thân xác chỉ là nơi trú ngụ của linh hồn. Nhiều người cũng tin rằng có một sợi dây vô hình như gắn chặt giữa hai số kiếp đó lại với nhau. Vậy đâu là câu trả lời cuối cùng, kiếp luân hồi có thực sự tồn tại, con người chết có phải là hết.

Tiến sĩ Brian L. Weiss - một nhà tâm lý trị liệu, chuyên nghiên cứu và trị liệu tình trạng lo lắng, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ, rối loạn lạm dụng chất gây nghiện cho biết, ông từng điều trị cho một bệnh nhân nhớ được tiền kiếp. Sự việc này khiến một số người tin rằng, hiện tượng luân hồi có thật.

Theo đó, mọi việc bắt đầu bằng việc Tiến sĩ Weiss gặp Catherine khi cô thường xuyên bị căng thẳng, hồi hộp, mất ngủ, mộng du. Trước tình trạng của bệnh nhân, tiến sĩ Weiss dùng những biện pháp trị liệu truyền thống để giúp Catherine hồi phục nhưng không có tác dụng. Vì vậy, ông quyết định thử phương pháp thôi miên với nữ bệnh nhân này.

 Kiếp luân hồi có thực sự tồn tại. Ảnh minh họa

Khi dùng phương pháp này, Catherine nhớ lại cuộc sống tiền kiếp, cô nhớ lại những chấn thương đã gặp phải chính là nguyên nhân gây ra hàng loạt triệu chứng mà bản thân đang trải qua. Không chỉ nhớ cuộc sống kiếp trước, Catherine còn tiết lộ nhiều bí mật của sự sống và cái chết. 

Không chỉ Catherine có khả năng nhớ lại cuộc sống tiền kiếp, tại cao nguyên Golan, Trung Đông, có một cậu bé 3 tuổi đã kể chi tiết cho bố mẹ cậu rằng kiếp trước cậu đã bị sát hại như thế nào. Dân tộc cậu đều tin tưởng vào luân hồi, do đó họ đã dẫn cậu đi thăm viếng nhiều thôn xóm khác nhau, với hy vọng có thể giúp cậu nhớ lại tiền kiếp.

Khi đi tới 1 ngôi làng, cậu bé liền dừng lại và tiến về phía một người thanh niên. Sau đó, cậu bé đã gọi ra một cái tên và người thanh niên kia đã đáp lại. Cậu bé kể rằng, kiếp trước, cậu là hàng xóm của người thanh niên đó và đã bị người này dùng rìu chém chết.

Vừa nghe cậu bé nói xong, nét mặt của người thanh niên kia liền biến sắc. Tiếp đó, cậu bé còn chỉ ra địa điểm mà cậu đã bị chôn rồi dẫn mọi người đến. Mọi người đào đất lên quả nhiên phát hiện có một xác chết và một chiếc rìu ở đó.

Video: Hồn ma chú chó đã chết quanh quẩn trong nhà cũ

Trường hợp tương tự cũng xảy ra với cô gái người Thái tên là Ampan. Khi được 5 tuổi, cô bắt đầu nhớ về kiếp trước của mình. Cô gái nói với mẹ cô rằng cô muốn về nhà của mình. Mẹ cô gái hỏi ý cô là gì? Cô gái nói, cô sống ở ngôi làng bên cạnh, có tên là Buhom. Nhưng bố mẹ của cô gái cho biết, họ chưa từng đến đó bao giờ và cũng không có người thân họ hàng ở đó. Cô gái nói tên kiếp trước của cô là Somwong và bị chết vì bị sốt xuất huyết.

Khi cô gái được 8 tuổi, người nhà đưa cô ra ngoài tham gia một hoạt động tôn giáo. Khi vừa đến nơi, cô gái liền kéo mẹ của cô đến trước một ngôi nhà và nói rằng kiếp trước cô đã sống ở đây. Khi thấy một người phụ nữ từ trong ngôi nhà đó đi ra, cô gái liền gọi bà là mẹ.

Mà đúng là, bà ấy có một cô con gái tên là Somwong và đã bị chết vì sốt xuất huyết. Người phụ nữ này đã mời họ vào nhà bà chơi. Cô gái nói rằng, cô muốn chiếc bùa hộ mệnh của Somwong trước kia và thậm chí cô còn chỉ ra vị trí để chiếc bùa hộ mệnh này. Sau này, cô gái cũng thường xuyên đến thăm gia đình kiếp trước của mình.

Vậy khi chết đi, con người có thể trở lại sống một kiếp khác hay không? Đây là một câu hỏi vẫn chưa có lời giải và được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, trong lúc chờ các nhà khoa học đưa ra được kết luận cuối cùng, những hiện tượng "đầu thai" vẫn tiếp tục xuất hiện làm mọi người kinh ngạc và đặt câu hỏi "Có kiếp sau hay không?".

(Nguồn: VietQ)
Bình luận
vtcnews.vn