Khối u bướu giáp khổng lồ 35 năm trên cổ bệnh nhân

Sức khỏeThứ Năm, 01/02/2018 16:13:00 +07:00

Khối u bướu giáp nặng tới 2,5kg phát triển trên cổ nữ bệnh nhân 35 năm được các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng loại bỏ thành công.

Theo thông tin từ bệnh viện, nữ bệnh nhân tên là K.B, 45 tuổi, trú Ia Boòng, tỉnh Gia Lai. Chị có một khối u bướu giáp phát triển trên cổ trong 35 năm.

Các bác sĩ Khoa ngoại 2 nhận định, đây là một ca phẫu thuật khó: Bướu phát triển lớn, có cường giáp đi kèm, chèn ép các mạch máu vùng cổ và khí quản, nguy cơ mất máu nhiều khi phẫu thuật rất cao.

anh11

Bệnh nhân K.B và khối bướu khổng lồ trước ca phẫu thuật (Ảnh: Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng) 

Bác sĩ cho biết, đây cũng là trường hợp bướu giáp khổng lồ kèm cường giáp đặc biệt lớn và phức tạp nhất mà bệnh viện tiếp nhận cho đến thời điểm này. Để đảm bảo an toàn, bệnh nhân được điều trị thuốc đến khi bình giáp, sau đó mới tiến hành phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến giáp.

BS.Nguyễn Văn Liên, Trưởng Khoa Ngoại 2 - Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng cho biết:" Ca mổ cho bệnh nhân B. diễn ra hơn 3 tiếng đồng hồ. Các bác sĩ thành công loại bỏ khối u không làm tổn thương các cơ quan lân cận và lượng máu mất trong quá trình phẫu thuật được giảm đến tối thiểu".

Đến nay, sau nhiều ngày điều trị, sức khỏe của bệnh nhân tiến triển tốt, hồi sức và hồi phục nhanh sau phẫu thuật, vết mổ khô, giọng nói rõ, ăn uống được và đi lại sinh hoạt bình thường.

Video: Phẫu thuật cho bé sơ sinh có khối bướu lớn gần bằng cơ thể

Chi Lê
Bình luận
vtcnews.vn