Mạng 5G sẽ thay đổi thế giới ra sao

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 17/03/2019 10:26:00 +07:00

Sau 4G, mạng 5G chắc chắn sẽ tạo ra bước đột phá mang tính cách mạng đối với ngành công nghệ điện tử nói riêng và cuộc sống con người nói chung.

Dựa trên rất nhiều thử nghiệm cũng như ý kiến từ phía người vận hành, tốc độ 5G sẽ nhanh gấp 100 lần so với 4G hiện tại. Khả năng vượt trội này cho phép nhiều thiết bị có thể kết nối tới hệ thống mạng cùng lúc và thậm chí liên lạc được trực tiếp với nhau.

Phụ trợ hoàn hảo cho dòng xe tự lái

Mạng 5G cũng là phụ trợ vô cùng đắc lực đối với dòng xe SUV - BMW iNEXT, dự kiến ra mắt trên thị trường trong năm 2021. Theo ông Christoph Grote, Phó Chủ tịch tập đoàn xe hơi nổi tiếng BMW, chiếc BMW iNEXT được thiết kế như một dòng xe tự lái.

Chiếc xe có khả năng cảm nhận môi trường xung quanh, thu thập và xử lý thông tin về lộ trình mà nó di chuyển, mô phỏng bản đồ đường đi rồi gửi đến những chiếc xe khác. Việc này dường như là quá sức đối với 4G, trong khi đó, sự ra đời của mạng 5G sẽ giải quyết được những vấn đề như vậy.

xe1

 BMW iNEXT dự kiến tung ra thị trường năm 2021.

Áp dụng mạng 5G trong nuôi trồng

Trả lời phỏng vấn tờ CNN, ông David Houghton, Tổng giám đốc của Nimberlink chia sẻ về những ứng dụng của phần mềm quản lý Asset Tracking Solutions trong việc chăm sóc ong.

Ông cho rằng, việc nuôi trồng sẽ đạt hiệu quả cao hơn dựa trên việc phát triển và áp dụng phần mềm quản lý. Nó cho phép con người dùng thu thập các thông số về nhiệt độ, độ ẩm, vị trí… của tổ ong thông qua cảm ứng.

ong

Ngay cả những con ong cũng hưởng lợi từ 3G. 

Trong năm 2019, các nhà khoa học vẫn nỗ lực để đưa mạng 5G vào phục vụ nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Nguyễn Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn