Các nhà khoa học tìm ra cách giúp con người 'trẻ mãi không già'

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 19/08/2018 08:44:00 +07:00

Các nhà khoa học tin rằng phát hiện mới đây của họ có thể giúp con người tiến gần hơn tới ước mơ "trẻ mãi không già".

Theo các nhà khoa học tới từ Đại học Y Exeter, Anh, một trong những nguyên nhân khiến chúng ta già đi là do các tế bào lão hóa, đã già cỗi và ngừng phân chia.

"Khi cơ thể chúng ta già đi, bắt đầu hình thành các tế bào lão hóa không còn hoạt động tốt như các tế bào trẻ", Giáo sư Lorna Harries thuộc Đại học Y khoa Exeter cho biết.

lao-hoa-1490535744857

Các nhà khoa học Anh tìm ra phương pháp làm giảm quá trình lão hoá. (Ảnh: Getty Images)

Ông Lorna và các cộng sự của mình từ lý thuyết này đã phát triển AP39, AP123 và RT01, các hợp chất làm giảm số lượng các tế bào như vậy xuống gần 50%. Các hợp chất này theo lý thuyết sẽ cung cấp hydrogen sulfide cho ty thể trong tế bào, cung cấp năng lượng giúp các tế bào cũ tồn tại và ngăn chúng lão hóa.

Các thử nghiệm với từng hợp chất cho thấy chúng làm giảm độ lão hóa của các tế bào già cỗi từ 40-50%.

"Phát hiện về các hợp chất này sẽ mở đường cho các phương pháp điều trị mới trong tương lai. Điều này cũng có thể sẽ tạo tiền đề phát triển các loại thuốc chống lão hóa", ông Lorna cho hay.

Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu cũng xem xét tới các vấn đề như protein đóng vai trò như thế nào trong việc xác định một số gen hoạt động hay xác định thời gian cũng như cách các tế bào thay đối khi con người già đi.

Phát hiện này được đánh giá là sẽ mở đường cho việc điều trị chứng xơ cứng mạch máu, vốn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim cũng như khiến các tế bào nhanh lão hóa.

Video: Nga thử nghiệm thành công thuốc "cải lão hoàn đồng"