Bộ nhớ đặc biệt của Microchip có khả năng lưu lại dữ liệu khi mất điện

Thứ Ba, 03/12/2019 16:19:00 +07:00

Bộ nhớ EERAM của Tập đoàn Microchip Technology Inc với giao diện ngoại vi nối tiếp, có khả năng lưu lại dữ liệu khi bị mất điện.

Dòng sản phẩm mới này giúp các kỹ sư thiết kế hệ thống tiết kiệm chi phí lên tới 25% bằng các giải pháp thay thế cho bộ nhớ Serial NVRAM hiện tại. Không chỉ vây, EERAM có bốn loại dung lượng khác nhau sử dụng giao diện SPI tin cậy, dành cho hạng mục EERAM của Microchip, từ 64Kb lên tới 1Mb.

EERAM là bộ nhớ RAM điện tĩnh độc lập, cho phép các thiết bị giữ lại nội dung SRAM khi xảy ra sự cố mất điện mà không cần sử dụng pin bên ngoài. Tất cả yếu tố điện tĩnh của linh kiện này hoàn toàn vô hình đối với người sử dụng. Khi thiết bị phát hiện nguồn điện đang mất đi, nó tự động truyền dữ liệu trong SRAM sang bộ nhớ điện tĩnh và tải lại dữ liệu đó về SRAM sau khi có điện trở lại.

ra-mat-bo-nho

Microchip ra mắt dòng sản phẩm mới.

Lý do khiến giá thành của EERAM ở mức thấp hơn là nhờ việc sử dụng chuẩn vi mạch CMOS và công nghệ xử lý Flash. Do đây là công nghệ xử lý với số lượng lớn và được sử dụng rộng rãi, chúng đảm bảo độ tin cậy cao với chi phí thấp nhất trong ngành công nghiệp.

EERAM mang đến cho các kỹ sư thiết kế hệ thống các giải pháp RAM cố định tin cậy, tiết kiệm chi phí mà hệ thống của họ đòi hỏi. Chúng tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực cho lần ra mắt ban đầu của các bộ nhớ mật độ 4Kb và 16Kb vài năm trước.

Dòng sản phẩm mới này cung cấp các sản phẩm giao diện SPI đầu tiên và mở rộng lên tới 1 megabit, mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn để đáp ứng nhu cầu thiết kế hệ thống của họ”, ông Randy Drwinga - Phó chủ tịch phụ trách bộ phận các sản phẩm bộ nhớ của Microchip phát biểu.

Tân Nguyên
Robot làm hướng dẫn viên do Đại học Quốc gia Hà Nội chế tạo

15:12 03/12/2019

Robot FUSO được làm từ vật liệu composite có khả năng làm hướng dẫn viên tại bảo tàng, phòng trưng bày, triển lãm.

Nguyên nhân nào khiến 8 loài người cổ tuyệt chủng?

12:18 03/12/2019

300.000 năm trước, có tất cả 9 loài người sinh sống trên trái đất, nay chỉ còn 1 và thủ phạm chính là loài người số 9, mới sinh ra vào thời điểm đó - Homo Sa.

Thiết kế iPhone 12 Pro Super với 5 camera có gì đặc biệt?

08:41 03/12/2019

Bản thiết kế độc đáo của iPhone 12 Pro Super với với màn hình tràn viền cùng hệ thống 5 camera mới được trình làng.

Vết tích tàu đổ bộ Ấn Độ để lại sau cú hạ cánh thất bại trên Mặt trăng

08:25 03/12/2019

Ngày 2/12, NASA công bố tìm thấy địa điểm gặp nạn của tàu đổ bộ Mặt Trăng Vikram (Ấn Độ).

Điều kỳ diệu qua hình ảnh chụp cộng hưởng từ MRI của em bé khi ở bên mẹ

07:52 03/12/2019

Các nhà khoa học công bố bức ảnh kì diệu chụp cộng hưởng từ của nhà thần kinh học Rebecca Sax bế và hôn con trai 2 tháng tuổi.

Người dùng có thể chuyển ảnh và video từ Facebook sang Google Photos

07:14 03/12/2019

Tính năng mới sẽ cho phép người dùng chuyển ảnh và video từ ứng dụng Facebook sang Google Photos.

Phát hiện chấn động về vụ nổ mạnh nhất trong vũ trụ

17:42 02/12/2019

Vụ nổ mạnh nhất trong vũ trụ tạo ra bức xạ năng lượng mạnh hơn cả trước đây là phát hiện đầu tiên về vụ nổ tia gamma bằng kính viễn vọng tia gamma trên mặt đất.

Nữ sinh giành huy chương Vàng Olympic Khoa học quốc tế biết đọc từ năm 3 tuổi

14:58 02/12/2019

Tại kỳ thi IMSO 2019, Nguyễn Bảo Ngân Giang (SN 2007) là nữ sinh duy nhất giành huy chương Vàng môn Khoa học ở bảng quốc tế của đội tuyển Việt Nam.

Thước phim chưa từng có ghi lại cảnh nghi cá mập trắng giao phối

14:49 02/12/2019

Các nhà khoa học tin rằng họ đã thành công ghi lại thước phim hiếm có về quá trình giao phối của loài cá mập trắng.

Theo lệnh chính phủ Singapore, Facebook đính chính tin giả

13:02 02/12/2019

Facebook đăng thông tin đính chính đối với một bài viết sau khi nhận được yêu cầu từ chính phủ Singapore.