Khách hoảng hồn thấy nhân viên dán băng dính cho máy bay

Kinh tếThứ Hai, 01/06/2015 05:27:00 +07:00

Hình ảnh nhân viên kỹ thuật dùng băng dính dán vòng ngoài của quạt máy bay trước giờ khởi hành khiến nhiều người choáng.

(VTC News) - Hình ảnh nhân viên kỹ thuật dùng băng dính dán vòng ngoài của quạt máy bay trước giờ khởi hành khiến nhiều người choáng.

Một hành khách đi chuyến bay của hãng EasyJet đã bị sốc khi nhìn thấy nhân viên kỹ thuật sân bay đang dùng băng dính để dán mép ngoài của cánh quạt trước khi cất cánh. Hình ảnh này được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
máy bay
Hình ảnh nhân viên hãng EasyJet dán băng keo được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
Tuy nhiên, theo đại diện của hãng hàng không này, loại băng dính được dùng để dán ngoài tua bin cánh quạt không phải là loại thông thường mà loại băng dính chuyên dụng có tên "băng dính nhạy áp".
máy bay
Lớp băng dính dán vòng ngoài của quạt máy bay trước giờ khởi hành khiến nhiều người choáng.
Đậy là vật liệu dùng tạm thời trước khi máy bay đến đợt sửa chữa và bảo dưỡng định kỳ. Băng keo này có thể chịu được tốc độ cao, áp lực lớn.

Tại Việt Nam, hôm đầu tuần trước, một số hành khách đi chuyến bay VN1265 từ Vinh đến TP HCM khởi hành lúc 16h cũng đã hoảng hốt khi thấy 2 nhân viên kỹ thuật “dán băng keo” trên thân máy bay ngay trước khi chuẩn bị khởi hành. Khi máy bay đáp xuống sân bay, các vị khách đã rất bất ngờ khi phát hiện có lỗ thủng trên thân máy bay.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí ngày 26/5, đại diện Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay VN1265 từ Vinh đi TP HCM một ngày trước được khai thác bình thường theo đúng quy trình, quy định về an toàn hàng không.

Theo đại diện của Vietnam Airlines, nhân viên kỹ thuật đã mở panel của máy bay để kiểm tra kỹ thuật. Thông thường bộ phận này được đóng lại sau khi kiểm tra xong. Trong trường hợp bản lề của tấm panel bị hỏng và panel không sử dụng được thì có thể đóng lại bằng một loại băng dính chuyên dụng chịu được tốc độ cao.

“Đây là một tình huống kỹ thuật bình thường, máy bay vẫn đủ điều kiện khai thác. Vấn đề này đã được nêu trong tài liệu kỹ thuật của nhà sản xuất Airbus và Cục Hàng không phê chuẩn áp dụng cho tàu A321”, đại diện Vietnam Airlines khẳng định.

Nghi Dung 


Bình luận
vtcnews.vn